Tàu ngầm Nga mang tên lửa khiến Tomahawk Mỹ “chào thua” diễn tập ở Biển Đen

(PLVN) - Tàu ngầm diesel-điện Kolpino của Hạm đội Biển Đen của Nga trong quá trình tập trận ở Biển Đen đã lặn xuống độ sâu hơn 240m.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, Hạm đội Biển Đen cho biết, trong cuộc tập trận hải quân, thủy thủ đoàn của tàu ngầm Kolpino đã thực hành thực hiện các nhiệm vụ với độ sâu ngập nước tối đa trên 240m.

Trong quá trình lặn sâu, thủy thủ đoàn trên tàu đã kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống và cơ chế của tàu ngầm, thực hành các biện pháp để kiểm soát tàu ở độ sâu lớn…

Sau khi hoàn thành các cuộc diễn tập trong chuyến lặn sâu, thủy thủ đoàn trên tàu ngầm Kolpino đã nổi lên và tiếp tục thực hành các nhiệm vụ theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Hạm đội.

Kolpino là tàu ngầm thứ 5 trong loạt 6 tàu ngầm được đóng theo dự án đóng tàu 636.3 – hay còn gọi là các tàu ngầm lớp Varshilleanka - được chế tạo cho Hạm đội Biển Đen tại Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg phía tây bắc Nga.

Các tàu ngầm thuộc Dự án 636.3 là tàu ngầm diesel-điện thế hệ thứ 3 của Nga. Các tàu này có thể đạt tốc độ lên tới 20 hải lý/giờ, có thể hoạt động trên biển trong 45 ngày với thủy thủ đoàn gồm 52 người. 

Các tàu này có thể thực hiện tốt nhiệm vụ ở độ sâu tới 240m và độ lặn sâu tối đa tới 300m; số lượng ống phóng ngư lôi là 6 ống.

Điểm đáng chú ý ở các tàu này là chúng được trang bị tên lửa hành trình Kalibr. Theo giới chức Nga, đây là tên lửa có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

Bởi, trong chuyến bay, tên lửa này của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội tên lửa “Tomahawk” của Mỹ.

Đọc thêm