Thượng viện Mỹ thông qua dự luật ngăn Chính phủ đóng cửa

(PLVN) - Thượng viện Mỹ ngày 30/9 đã thông qua dự luật ngân sách tạm thời nhằm giữ cho Chính phủ Mỹ hoạt động qua ngày 11/12.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, dự luật nói trên đã được Thượng viện Mỹ thông qua với tỉ lệ 84 phiếu thuận và 10 phiếu chống, tiếp tục cấp ngân sách cho các chương trình của Chính phủ ở mức hiện tại. Ngân sách cho hoạt động của Chính phủ Mỹ lẽ ra hết hạn từ 4h00 GMT ngày 1/10.

Với việc cả 2 viện trong Quốc hội Mỹ đã thông qua, dự luật ngân sách tạm thời nói trên sẽ được đệ trình lên để Tổng thống Donald Trump ký thành luật.

Trong trường hợp ông Trump ký dự luật, Chính phủ Mỹ sẽ tránh được khả năng phải đóng cửa vào giữa đại dịch Covid-19 và trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới.

Việc thông qua dự luật cũng tạo điều kiện để các nhà lập pháp Mỹ có thêm thời gian để bàn thảo về các chi tiết ngân sách của năm tài khóa hiện nay vốn sẽ hết hạn vào ngày 30/9/2021 tới, trong đó có các chiến dịch quân sự, chăm sóc sức khỏe, các công viên quốc gia, các chương trình không gian và an ninh sân bay, biên giới.

Đọc thêm