Tin đáng lo với Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đã phải nhập viện vì viêm phổi, tờ Ukrinform dẫn thông báo từ Văn phòng Tổng thống đăng trên Telegram cho hay.
Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska.
Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska.

Theo tờ báo trên, bà Zelenska đã phải nhập viện ở Kiev. Theo Văn phòng Tổng thống, bà Olena Zelenska đã được chẩn đoán mắc Covid-19, viêm phổi cộng đồng với mức độ suy hô hấp nghiêm trọng vừa phải.

“Bà ấy không cần oxy hỗ trợ. Tình trạng sức khỏe ổn định” Văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo.

Đệ nhất phu nhân Ukraine hiện vẫn phải cách ly và chịu sự giám sát y tế. Trước đó, ngày 16/6, Tổng thống Volodymyr Zelensky và các con của 2 người đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bà Olena Zelenska đã được có kết quả nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 12/6. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, bà vẫn khỏe và không có triệu chứng bệnh nên được điều trị ngoại trú, cách ly với các thành viên khác trong gia đình.

Tổng thống Zelensky sau đó đã chuyển sang chế độ làm việc đặc biệt vì việc này. “Tình trạng sức khỏe của ông Volodymyr Zelensky cho phép ông thực hiện nhiệm vụ chính thức của mình. Người đứng đầu nhà nước đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19”, thông báo cho hay.

Theo bộ phận báo chí của Phủ Tổng thống Ukraine, các tình huống tự cách ly và kiểm dịch không được dự tính trong Hiến pháp Ukraine. Đó là lý do tại sao một giao thức đặc biệt về chế độ làm việc của tổng thống đã được thông qua đáp ứng cả các tiêu chuẩn của pháp luật hiện hành và các yêu cầu về vệ sinh và dịch tễ học.

Ông Zelensky sẽ thực hiện các xét nghiệm ELISA và PCR hàng ngày, cũng như kiểm tra y tế. 

Ông giới hạn phạm vi giao tiếp trực tiếp mà tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Các cuộc gặp mặt trực tiếp liên quan đến giao tiếp cá nhân với nguyên thủ quốc gia Ukraine sẽ bị loại trừ trong những ngày tới. 

Tương tự, hủy bỏ việc tham gia của Tổng thống vào các sự kiện đại chúng và các chuyến công tác bên ngoài thủ đô của Ukraine. 

Phạm vi những người mà tổng thống liên lạc riêng được thu hẹp chỉ còn các trợ lý an ninh và các trợ lý thân cận nhất của ông.

Đọc thêm