Tổng thống Mỹ tuyên bố bất ngờ về quan hệ với Triều Tiên

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định có một mối quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên và nói thêm rằng nếu ông không được bầu làm tổng thống Mỹ, nước này giờ có thể đang có chiến tranh với Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo hãng tin Yonhap, Mỹ và Triều Tiên đã không đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa kể từ sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  diễn ra vào tháng 2/2019 kết thúc mà không có thỏa thuận.

Tuy nhiên, lãnh đạo 2 nước đã duy trì việc trao đổi thư từ cá nhân, trong đó ông Trump vào tháng trước đã gửi thư cho ông Kim để đề nghị hỗ trợ cho Triều Tiên trong đại dịch Covid-19.

“Tôi thấy Triều Tiên đang thử tên lửa tầm ngắn. Họ đã làm điều đó từ lâu”, ông Trump nói trong cuộc họp báo hàng ngày của Nhà Trắng về dịch Covid-19 hôm 19/4.

“Tôi gần đây đã nhận được một bức thư ngắn tốt đẹp từ ông ấy. Đó là một bức thư ngắn tốt. Tôi nghĩ chúng tôi đang làm tốt”, ông Trump nói nhưng không cho biết chi tiết về nội dung của bức thư.

Tổng thống Mỹ tái khẳng định có một mối quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên và nói thêm rằng nếu ông không được bầu làm tổng thống Mỹ, nước này giờ có thể đang có chiến tranh với Triều Tiên.

“Chúng tôi đang làm tốt với Triều Tiên. Tốt thôi. Chúng ta sẽ xem mọi chuyện kết thúc như thế nào”, ông nói.