Tổng thống Nga Putin nói về tương lai sau khi mãn nhiệm

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng còn quá sớm để nghĩ về tình trạng của ông sau năm 2024, khi nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS, trả lời phỏng vấn cho dự án mang tên “20 câu hỏi với Vladimir Putin”, Tổng thống Nga cho biết, hiện tại, ông không rõ về tương lai của mình sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2024.

Tôi không rõ, chúng ta rồi sẽ thấy được thấy. Tôi vẫn còn 4 năm nữa và hiện tại tôi không có câu trả lời”, Tổng thống Nga cho hay.

Vẫn theo Tổng thống Nga, mọi việc sẽ phụ thuộc vào tình cảm của đất nước và khát vọng của người dân Nga.

Điều quan trọng nhất, vấn đề chính và cũng là vấn đề nguyên tắc là thái độ của đại đa số người dân”, ông Putin nói và nhấn mạnh về vấn đề niềm tin.

Theo Tổng thống Nga, một số người có thể lo lắng trước việc không chắc chắn về vấn đề quyền lực. 

Song, ông lại cho rằng đây là một nhược điểm. “Con người cuối cùng là nguồn sức mạnh chính. Và tôi không cố gắng thể hiện điều đó”, ông nói.

Trước đó, hôm đầu tuần, Tòa án Hiến pháp Nga đã ra phán quyết rằng các sửa đổi trong luật về sửa đổi Hiến pháp Nga đã được 2 viện trong  Quốc hội Nga và các hội đồng lập pháp của tất cả các khu vực ở nước này thông qua là phù hợp với luật cơ bản của đất nước. 

Các sửa đổi này mở rộng quyền hạn của quốc hội, đưa ra một số hạn chế đối với các quan chức cấp cao và đặt ra giới hạn 2 nhiệm kỳ cho các tổng thống Nga nhưng tổng thống đương nhiệm sẽ có thể ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống một lần nữa nếu các sửa đổi đó có hiệu lực.