Tổng thống Trump: Mỹ - Triều không cam kết tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp theo

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và ông Kim không cam kết tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khác.
Ông Trump tại họp báo.
Ông Trump tại họp báo.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có gặp lại Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, ông Trump cho biết: “Có thể không lâu nữa. Tôi hy vọng việc đó sẽ sớm diễn ra, có lẽ sẽ không lâu nữa đâu”, ông nói.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết không muốn nói về việc gia tăng trừng phạt lên Triều Tiên vì lợi ích của những người sống ở Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tại các cuộc đàm phán trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẵn sàng dỡ bỏ cơ sở hạt nhân Yongbyon nhưng muốn Mỹ dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt trước, điều mà ông Trump nói ông không sẵn sàng.

Nói thêm về điều này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, "ngay cả khi cơ sở Yongbyon bị dỡ bỏ thì vẫn có những cơ sở và vũ khí khác vẫn còn ở đó và đó là lý do Mỹ không thể có được thỏa thuận với Kim".

Ông Trump cũng bày tỏ, ông rất muốn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên vì ông tin vào tiềm năng của Triều Tiên.

Ông Trump cho biết, ông Kim đã hứa với ông rằng sẽ không khởi động các cuộc thử nghiệm tên lửa, rocket và bất cứ điều gì liên quan đến hạt nhân.

Ông Trump cũng ca ngợi Trung Quốc vì đã giúp đỡ trong các cuộc thảo luận.

Cuộc họp báo kết thúc. Ông Trump lên đường ra sân bay về lại Washington, Mỹ.