Tổng thống Ukraine nêu điều lo lắng khi gặp Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa xác nhận ông sẽ có một cuộc gặp riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Paris, Pháp trong tuần tới.
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky.
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky.

Theo tờ Ukrinform, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Ukraine, Tổng thống Zelensky cho hay, tất cả các nhà lãnh đạo của các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy, bao gồm các Tổng thống Nga, Ukraine và các Thủ tướng Pháp, Đức đều sẽ có các cuộc gặp song phương với các đối tác bên lề hội nghị.

“Vâng. Tất cả các tổng thống sẽ có các cuộc gặp song phương”, ông Zelensky nói khi được hỏi về khả năng diễn ra cuộc gặp song phương giữa ông với Tổng thống Nga Putin ở Paris.

Tổng thống Ukraine cũng nói rằng ông không lo lắng trước cuộc gặp với người đồng cấp Nga.

“Điều duy nhất tôi có thể lo lắng là khi chúng tôi vừa gặp nhau, nhìn thấy nhau đã nói: “Vâng, chúng tôi đang lên kế hoạch”. Tôi thực sự không thích các cuộc đàm phán không hiệu quả”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine cũng nói rằng ông không có gì phải sợ hãi vì ông là “Tổng thống của một đất nước tự do, một người bình thường, đàng hoàng, không bán nước cho bất cứ ai”.

Các thông tin đã được xác nhận đến nay cho thấy Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp vào ngày 9/12.