Trung Quốc: Bắc Kinh lập cảnh sát môi trường

(PLO) - Giới chức thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc vừa thông báo việc thành lập lực lượng cảnh sát môi trường để đối phó với tình trạng đốt rác bất hợp pháp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

AP dẫn thông tin từ Tân Hoa xã cho hay, phát biểu tại một hội nghị diễn ra cuối tuần qua, quyền Thị trưởng Bắc Kinh Cai Qi nói rằng lực lượng cảnh sát mới được thành lập sẽ nhắm đến những buổi tiệc nướng ngoài trời, tình trạng đốt rác, đốt gỗ và các hoạt động phát thải khói bụi lớn khác.

Bên cạnh đó, ông Cai cũng thông báo một số giải pháp như giảm lượng sử dụng than khoảng 30% trong năm 2017, đóng cửa 500 nhà máy gây ô nhiễm nhiều và yêu cầu khoảng 2.500 nhà máy khác cải thiện việc phát thải khí gây ô nhiễm. Khoảng 300.000 phương tiện gây ô nhiễm nhiều cũng sẽ bị cấm vào thành phố trong tháng tới.

Các biện pháp nói trên được thông báo sau khi người dân ở Bắc Kinh và hàng chục thành phố khác ở Trung Quốc đã phải trải qua nhiều ngày trời sống trong bầu không khí dày đặc khói bụi, mức độ ô nhiễm không khí thường xuyên vượt tiêu chuẩn của WHO. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc thực thi các quy định mới vẫn là một điều đáng lo ngại.