Ukraine tập trận chung quy mô lớn vì Nga

(PLVN) - Người đứng đầu văn phòng Đại diện NATO tại Ukraine Alexander Vinnikov cho biết, Ukraine và các nước thành viên Liên minh trong năm nay sẽ tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn để đối phó với những mối đe dọa hỗn hợp ở khu vực Biển Đen. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ UNIAN, thông tin trên được ông Vinnikov đưa ra trên tờ Tyzhden. Theo đó, ông Vinnikov cho biết, NATO ủng hộ các biện pháp nhằm tăng cường khả năng của Ukraine trong việc chống lại các mối đe dọa và tấn công mạng. 

“Chúng tôi đang tăng cường nỗ lực hỗ trợ an ninh ở khu vực Biển Đen, đặc biệt là bằng cách tăng số lượng các cuộc tập trận chung và các chuyến thăm tới các cảng, đồng thời mở rộng trao đổi thông tin. Năm 2020, Ukraine và NATO sẽ cùng thực hiện các cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực Biển Đen”, ông Vinnikov thông tin.

Theo đại diện NATO, việc tập trận như vậy là một ví dụ thực tế khác về sự hỗ trợ của NATO với Ukraine, được các bộ trưởng ngoại giao của Liên minh nhất trí vào tháng 4/2019 để đối phó với các thách thức an ninh ở khu vực Biển Đen. 

Vẫn theo ông này, trong năm 2020, NATO sẽ tiếp tục phát triển quan hệ đối tác với các nước, trong đó Ukraine có tư cách là một đối tác đặc biệt.