Sa thải lái,phụ xe buýt bắt hành khách quỳ xin mở cửa

Chiều nay, 24/10, sau khi xác minh, làm rõ thông tin xung quanh vụ “bắt hành khách quỳ xin mở cửa”, xí nghiệp Xe Điện Hà Nội đã ra quyết định số 560/QĐKL-XNXĐ và 561/QĐKL-XNXĐ sa thải công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh.

[links()]Chiều nay, 24/10, sau khi xác minh, làm rõ thông tin xung quanh vụ “bắt hành khách quỳ xin mở cửa”, xí nghiệp Xe Điện Hà Nội đã ra quyết định số 560/QĐKL-XNXĐ và 561/QĐKL-XNXĐ sa thải công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh.

Tài xế Đỗ Hữu Long mới chỉ học hết lớp 3 nên mới có cách hành xử không thể chấp nhaanjd dược?
Phải chăng vì tài xế Đỗ Hữu Long mới chỉ học hết lớp 3 nên mới có cách hành xử không thể chấp nhận được?

 Đây là hai nhân viên phục vụ trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX Mỹ Đình – BX Gia Lâm), thuộc quản lý của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã có hành vi bắt hành khách quỳ xin mở cửa hôm 21/10 vừa qua.

Sự việc được báo giới đưa tin gây bất bình dư luận. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trực tiếp chỉ đạo ngành GTVT Hà Nội và Xí nghiệp Xe điện Hà Nội khẩn trương làm rõ nguyên nhân, hành vi và xử phạt đối với các lái, phụ xe trên.

Lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho hay quan điểm của lãnh đạo Tổng công ty là không bao che, dung túng đối với các sai phạm do cá nhân gây ra và cá nhân vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm đối với hành vi do mình gây ra.

Sự việc diễn ra vào thời điểm Bộ GTVT đang khuyến khích và vận động người dân đi xe buýt để giảm ùn tắc giao thông ở Thủ đô nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của xe buýt.

Cùng với nạn móc túi, sàm sỡ hành khách trên xe buýt,việc hành hạ khách của lái, phụ xe cho thấy câu chuyện xây dựng hình ảnh xe buýt “thân thiện với người dân”còn là mục tiêu xa vời.

HTT

Đọc thêm