Nghiên cứu cho thấy các loại xe động cơ đốt trong có thể tốn khoảng 9,78 USD (tương đương 232.000 đồng) cho mỗi 160km di chuyển, trong khi các xe điện tốn khoảng 15,97 USD (tương đương 379.000 đồng) cùng khoảng cách di chuyển.
Phân tích của họ cũng cho thấy các xe giá rẻ và xe crossover sử dụng động cơ đốt trong có chi phí trung bình là 9,78 USD cho mỗi 160km, trong khi các xe điện cùng loại như Nissan Leaf và Chevrolet Bolt, sạc tại nhà, có giá 12,55 USD cho mỗi 160km và khi sạc tại trạm dịch vụ là 15,97 USD cho mỗi 160km.
Trong phân khúc ô tô trung bình, xe động cơ đốt trong như Honda Accord, Toyota Camry, Chevrolet Malibu và Subaru Outback tốn khoảng 11,08 USD cho mỗi 160km, trong khi các mẫu ô tô điện như Kia EV6, Tesla Model 3/Y và Ford Mustang Mach E tốn khoảng 12,62 USD (300.000 đồng) và 16,10 USD (382.000 đồng) khi sạc tại trạm.
Trong phân khúc ô tô hạng sang, xe động cơ đốt trong như BMW 5-Series, Porsche Macan và Audi A6 tốn trung bình 17,56 USD (416.000 đồng) cho mỗi 160km, trong khi các xe điện hạng sang như Porsche Taycan, Tesla Model 3 và Polestar 2 tốn khoảng 13,5 USD (320.000 đồng) khi sạc tại nhà và 17,81 USD khi sạc tại trạm.
Trong phân khúc xe bán tải, một chiếc xe tải với động cơ đốt trong tốn 17,10 USD để đổ dầu diesel cho mỗi 160km, trong khi một chiếc xe bán tải điện sạc tại nhà có giá khoảng 17,72 USD (420.000 đồng) cho mỗi 160km sử dụng. Sạc một chiếc xe tải điện tại trạm tốn trung bình 26,38 USD (389.000 đồng) cho mỗi 160km phạm vi.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng giá điện có xu hướng tăng và giá xăng giảm, điều này làm cho hầu hết các phương tiện chạy bằng khí đốt truyền thống có chi phí hoạt động thấp hơn so với các xe điện trong nửa đầu năm 2023.
Tuy nhiên, các xe điện đắt tiền vẫn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí so với các xe động cơ đốt trong công suất cao, đặc biệt là các xe sử dụng xăng cao cấp.
Đáng chú ý là đối với những người sạc xe tại nhà, các mẫu xe bán tải điện thế hệ mới có giá nhiên liệu gần như tương tự những chiếc xe bán tải động cơ đốt trong truyền thống.