Sân bay Nội Bài chuẩn bị nhiều phương án phục vụ lượng khách tăng cao

(PLVN) - Sản lượng bay nội địa đã có bước đột phá mạnh mẽ khi lượng khách hàng tăng hơn so với cùng kỳTuy nhiên lượng khách đông hơn khiến lực lượng an ninh trên sân bay Nội Bài phải đối mặt với nhiều hành vi trái quy định của pháp luật.
Nội Bài đã chuẩn bị nhiều phương án phân luồng khi lượng hành khách tăng lên.
Nội Bài đã chuẩn bị nhiều phương án phân luồng khi lượng hành khách tăng lên.

Bay quốc nội đã đông đúc bình thường trở lại

Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài cho thấy, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa tại Cảng HKQT Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi nghỉ mát, đi du lịch của người dân tăng cao, kéo theo có những ngày, tại một số khung giờ, sản lượng bay tại Cảng HKQT Nội Bài tăng đột biến.

Cụ thể, hiện tại trung bình hàng ngày đã có khoảng 400-450 lượt chuyến qua Cảng với hơn 60 ngàn khách (trong đó hầu hết là chuyến bay quốc nội). Căn cứ kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6 đến tháng 7/2020 dự kiến tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, phục vụ tốt công tác đón, tiễn khách tại Nhà ga hành khách T1, Cảng HKQT Nội Bài đã xây dựng phương án điều chỉnh, thay đổi phân luồng tuyến giao thông tại Cảng, theo đó Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bố trí lực lượng nhân viên an ninh cơ động, nhân viên an ninh kiểm soát phối hợp với lực lượng công an thuộc Đồn Công an Nội Bài tham gia điều tiết hướng dẫn giao thông...

Đồng thời mở hết các làn thu phí cho phương tiện đi vào sân đỗ. Hệ thống xe tuyến nội bộ các doanh nghiệp tại Cảng và các doanh nghiệp nhượng quyền taxi đều thực hiện điều chỉnh các điểm đón trả cán bộ công nhân, không đón trả trước các khu vực Nhà ga hành khách T1.

Báo động tình trạng chống đối, hành hung lực lượng an ninh hàng không

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cũng cho biết, trong lúc quyết liệt giải tỏa hành khách, lực lượng an ninh hàng không đã không ít lần đối mặt với sự chống đối từ các đối tượng cò mồi, khai thác khách trái phép tại Cảng.

Mới đây nhất, một nhân viên an ninh đã bị hành hung khi nhắc nhở đối tượng đỗ xe quá thời gian quy định. Cụ thể, vào khung giờ cao điểm, 13h00 ngày 22/6/2020, nhân viên Đội an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông tại khu vực công cộng sảnh A, Tầng 2, Nhà ga hành khách T1, phát hiện xe ô tô BKS 30F – 75XXX sau khi trả khách đã không di chuyển ngay mà đỗ quá thời gian quy định (thời gian được phép dừng đỗ là không quá 5 phút).

Nhân viên này đã nhắc nhở và yêu cầu lái xe cho xe di chuyển để nhường chỗ cho các phương tiện khác, nhưng lái xe không chấp hành mà vẫn ngồi trên xe và có những lời lẽ chửi bới, thách thức. Sau đó lái xe mở cửa, xuống xe đồng thời dùng hai tay đẩy và đấm thẳng vào mặt nhân viên, rồi tiếp tục lên xe và điều khiển xe lao thẳng về phía người nhân viên an ninh.

Nhân viên an ninh đã thông báo cho các lực lượng an ninh cơ động và lực lượng công an Nội Bài để kịp thời ngăn chặn, áp giải lái xe về Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài. Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm, Cảng đã xử lý 86 vụ vị phạm quy định khai thác sân đỗ ô tô, trong đó từ đầu tháng 6 đến nay đã có 15 vụ vi phạm. Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an xử lý nghiêm, đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng, góp phần giải tỏa nhanh các phương tiện, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách đi tàu bay.

Đọc thêm