Sẽ khảo sát sự hài lòng người bệnh qua điện thoại tại 80 bệnh viện

(PLO) -Thời gian gần đây, để có thể cải tiến và không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ người bệnh, ngành y tế đã tiếp nhận nhiều thông tin phản hồi của người dân qua đường dây nóng, hộp thư góp ý, khảo sát phiếu trực tiếp với người bệnh nội trú và ngoại trú và triển khai khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại.
Hình minh họa
Hình minh họa

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua ngành y tế đã có những kết quả đáng ghi nhận trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Sự hài lòng của người bệnh là thước đo quan trọng đánh giá chất lượng của mỗi bệnh viện.

Theo đó, việc khảo sát sự hài lòng người bệnh được đánh giá dựa trên sự trải nghiệm của người bệnh khi nằm viện, từ khi nhập viện, làm các xét nghiệm, thủ thuật, nằm điều trị, trải nghiệm thái độ nhân viên y tế… và kết quả điều trị; So sánh với mong đợi của người bệnh trước khi nhập viện. Đây là phương pháp được học hỏi và tiếp cận với phương pháp đánh giá hài lòng người bệnh tiên tiến trên thế giới.

Trước đó, từ tháng 9/2016 đến tháng 11/2017,Cục Quản lý khám chữa bệnh là đầu mối chủ trì hợp tác với các chuyên gia của Mạng lưới Sáng kiến Việt Nam, Đại học Indiana (Hoa Kỳ), xây dựng và khảo sát thí điểm Chỉ số Hài lòng người bệnh Việt Nam (PSI) thông qua phỏng vấn người bệnh nội trú đã xuất viện qua điện thoại.

Chỉ số PSI được tiến hành thí điểm thông qua khảo sát độc lập với sự tham gia của gần 3.000 người bệnh nội trú sau khi xuất viện dựa trên danh sách gần 140.000 bệnh nhân nội trú ở 29 bệnh viện tuyến tỉnh và huyện thuộc 21 tỉnh, thành trên cả nước tham gia chương trình khảo sát thí điểm.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của kênh khảo sát hài lòng qua điện thoại, đến nay Bộ Y tế dự kiến mở rộng khảo sát hài lòng của người qua điện thoại từ 29 bệnh viện giai đoạn đầu lên 80 bệnh viện.

Đọc thêm