Siêu thị điện máy sau Tết: Nơi ế ẩm, nơi sôi động

(PLO) - Trái với khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập mua bán vào thời điểm trước Tết,  nhiều cửa hàng điện máy, nhất là tại các thành phố lớn rơi vào tình trạng ế ẩm sau Tết, bất chấp các chương trình khuyến mãi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội: Ế ẩm

Trong xu hướng chung của thị trường hàng hóa sau Tết Nguyên đán, nhiều mặt hàng điện máy tại Hà Nội rơi vào tình trạng ế ẩm, lượng khách mua sắm không nhiều. Để cải thiện tình trạng trên, các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ đã có những chính sách, chương trình khuyến mãi, lì xì đầu năm. Đặc biệt, với những seri sản phẩm bán chậm, mức giảm giá lên tới 50%.

Theo ghi nhận của PLVN, tại siêu thị điện máy Mediamart, Trần Anh và một số cửa hàng lớn trên đường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm), hơn 7 giờ tối –  thời điểm được coi là giờ vàng mua sắm, lượng khách trong siêu thị cũng chỉ có vài người, phần đông còn lại là nhân viên, bảo vệ đang đứng không. Dù trưng bày biển giảm giá, quà tặng theo sản phẩm, trúng thưởng lớn lên tới 1 tỷ đồng nhưng vẫn không thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Anh Minh, nhà ở khu đô thị Kiều Mai (Bắc Từ Liêm) chia sẻ, anh đến cũng để xem hàng, cũng chưa có ý định mua dù vừa chuyển về nhà mới, phải sắm nhiều thứ. Còn anh Hòa (ĐH Công nghiệp) cho biết anh cũng đang có dự định mua máy tính, nhưng chưa đủ tiền nên chỉ đi tham khảo giá.

Qua tìm hiểu, sức mua hàng điện tử, điện lạnh giảm từ 20 - 30%, mặc dù nhiều loại sản phẩm mới được nhiều siêu thị nhập mới liên tục, giá bán hết sức cạnh tranh cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngoại tỉnh: Sôi động

Khác với thị trường Hà Nội, tại một số tỉnh ngoại thành ở miền Bắc, việc nhiều DN, siêu thị điện máy áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, đồng thời tung ra nhiều mặt hàng mới như máy giặt Samsung Addwatch, điện thoại LG, đồ gia dụng hãng Panasonic… đã thu hút nhu cầu của người dân, tình hình mua sắm sôi động lên trông thấy.

Anh Hà – quản lý tại Trung tâm mua sắm điện máy Tiến Đàn (Sơn La) cho biết, sau Tết, Trung tâm chạy nhiều dự án khuyến mãi, giảm giá. Tình hình bán hàng của trung tâm thậm chí còn tăng mạnh hơn trước Tết do tâm lý mua hàng đầu năm được thoải mái, không phải chen lấn xô đẩy.

Anh Phạm Tấn Đôn – Giám đốc Siêu thị điện máy Dũng Vân (Quảng Ninh) cho hay, sau mấy ngày Tết bên anh triển khai chương trình Xuân phát tài với mức giảm giá cao nhất là 49% nên cũng hút được khá đông khách. Các mặt hàng máy giặt và đồ gia dụng được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Chị Cấn Thị Oanh – Giám đốc điện máy Tám Oanh (Hòa Bình) cũng cho biết, ra Tết siêu thị của chị cũng triển khai các chương trình khuyến mãi và lì xì tặng tiền mặt cho khách với mức lì xì từ 200 ngàn - 500 ngàn đồng bằng hình thức khách tự hái tại cây đào lộc nên cũng hút được khách.

“Sát Tết mua bán cập rập qua, tiện có tiền thưởng Tết nên sau Tết tôi mua luôn cho “có tấm, có món” kẻo lại tiêu hết tiền”, một khách hàng vừa mua máy giặt chia sẻ. 

Cuộc đua giảm giá, khuyến mãi sau Tết cũng góp phần làm cho thị trường ấm lên, nhiều cửa hàng đã đạt doanh thu ngoài mong đợi. Tuy nhiên, cũng có nhiều sản phẩm bị đánh đồng giữa giảm giá, khuyến mãi, thanh lý và giải phóng hàng tồn kho. Vì thế, mỗi khách hàng cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm đúng với giá trị. 

Đọc thêm