350 công dân hân hoan hoàn thành cách ly 14 ngày tại Thừa Thiên Huế

(PLVN) - Chiều 11/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục trao giấy chứng nhận cho 350 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
Các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tặng quà cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng y tế
Các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tặng quà cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng y tế

Theo đó, trong số 350 công dân hoàn thành cách ly đợt này có 341 là công dân Thừa Thiên Huế, 03 công dân có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng, 02 công dân ở Thanh Hóa, 02 công dân tỉnh Khánh Hòa, 01 công dân ở Gia Lai và 01 công dân ở TP Hồ Chí Minh. Tất cả các công dân đều trở về từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.  

Trong thời gian14 ngày cách ly, tất cả các các công dân đều được Nhà nước bảo đảm ăn uống và chu cấp miễn phí các vật dụng sinh hoạt. Bên cạnh đó được lực lượng y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Qua 2 lần được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả 350 công dân đều có kết quả âm tính với  SARS- COVID- 2 và đều có sức khỏe ổn định.

Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân sau khi hoàn thành thời gian cách ly.
 Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân sau khi hoàn thành thời gian cách ly.

Tại buổi lễ bàn giao các công dân đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh trao giấy chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid- 19 tỉnh cũng yêu cầu toàn thể công dân sau khi tở về địa phương cần tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, công dân phải báo ngay cho y tế địa phương và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh TT- Huế đã có 2.237 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế tại các điểm cách ly do Quân đội tiếp nhận. Các địa phương cũng đã chủ động bố trí phương tiện để đưa đón bà con trở về nhà một cách chu đáo, bảo đảm an toàn.