4 mẫu dương tính khi test nhanh ở chợ hoa Mê Linh đã âm tính với COVID-19

(PLVN) -  Đêm 19.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) vừa thông báo, kết quả 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh sàng lọc đối với những người đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm khẳng định bằng xét nghiệm RT-PCR.
Lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn
Lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

4 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh ở huyện Mê Linh gồm 2 người cư trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Tuy nhiên, 4 mẫu test nhanh dương tính này tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả vừa nhận được cho thấy 4/4 mẫu đều âm tính.

Trước đó, chiều 19.4, UBND huyện Mê Linh đã có Công văn hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp điều tra, khoanh vùng, xử lý các ca nghi mắc bệnh COVID-19 khi có kết quả test nhanh của 4 trường hợp kể trên.

Việc Hà Nội triển khai test nhanh thời điểm này rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ.

Đây là xét nghiệm sàng lọc có kết quả trong 10 phút nên sẽ hỗ trợ việc chẩn đoán và triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là sớm khoanh vùng, khống chế, tránh mầm bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Đọc thêm