Bóc tách khối u nặng gần 8kg ra khỏi người đàn ông

(PLVN) - Nghĩ bụng béo do uống bia, người đàn ông chỉ đi khám khi đau quặn và bụng ngày càng to. Anh P sau đó được các bác sĩ bóc tách khối u lên tới gần 8kg.
Bệnh nhân hiện sức khỏe đã ổn định.
Bệnh nhân hiện sức khỏe đã ổn định.

Sau 1 tuần mổ tại Bệnh viện Thống nhất TP HCM, anh H.V.P (35 tuổi, ngụ Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vĩnh Tàu) đã hồi phục tốt. Dự định anh P. sẽ được xuất viện trong chiều nay hoặc ngày mai.

Trước đó, anh P. thấy chướng bụng hơn một năm nhưng lại sụt khoảng 10kg. Tuy nhiên, anh P. cho rằng béo bụng là do uống bia. Đến khi thấy đau quặng, bụng ngày càng to, bệnh nhân mới đến Bệnh viện Thống Nhất TP HCM để thăm khám.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, khoa Ngoại Tiêu hoá, Bệnh viện Thống Nhất TP HCM, sau khi chụp CT Scan bụng, các bác sĩ phát hiện một khối u to có kích thước khoảng 70 cm. Bệnh nhân được chỉ định mổ lấy khối u ra ngoài.

Ê-kíp mổ lo lắng vị trí u gần các mạch máu lớn, trên đường đi của niệu quản. Sau khi hội chẩn và lên kế hoạch, ngày 13/2, các bác sĩ quyết định phẫu thuật và đã bóc tách thành công khối u nặng gần 8 kg đưa ra khỏi bụng anh P.

Đọc thêm