Các bác sĩ đã 'chứng tử' một bệnh nhân còn sống

(PLVN) -  Vào 5/11 tại thành phố Barranquilla của Colombia, các bác sĩ xác nhận đã cấp giấy chứng tử cho một người đang còn sống. - Báo Seven News đưa tin.
Candelario Gutierrez,
Ảnh: CEN
Candelario Gutierrez, Ảnh: CEN

Candelario Gutierrez Hernandez (80 tuổi) đến từ thành phố Pencedera đã phải vào bệnh viện vì vấn đề hô hấp. Lúc 7h sáng ngày 5/11, ông được xác nhận đã chết.

"Chúng tôi được thông báo rằng bố tôi chết vì nguyên nhân tự nhiên. Sau đó chúng tôi được trao giấy chứng tử. Xác chết được để lại trong bệnh viện trong chiếc túi đặc biệt, - con gái của ông Gutierrez Fontalvo chia sẻ. - Nhưng thợ đóng quan tài đã thông báo với chúng tôi rằng bố tôi vẫn còn sống".

Gia đình đã gọi ngay cho đại diện của bệnh viện, họ đã xác nhận rằng bệnh nhân còn sống. "Bệnh nhân đã được một số bác sĩ khám và tất cả họ đều nói những điều tương tự, cô Gutierrez Fontalvo nhớ lại. - Chúng tôi đến đó và thấy bố tôi đang chớp mắt và di chuyển tay".

"Khi tôi chạm vào chú, chú đã khóc và mở mắt ra không lâu. Rồi chú chớp mắt lần nữa và tôi nói với gia đình: Chú tôi vẫn còn sống." - cháu gái Lucasneira Gutierrez kể lại.

Candelario Gutierrez Hernandez chết vào lúc 18:30 ngày hôm đó.

Bệnh viện cấp giấy chứng tử sớm cho bệnh nhân vẫn chưa bình luận về việc này. Không bao lâu bệnh viện có kế hoạch phát hành một thông cáo báo chí. Vẫn chưa biết liệu gia đình của người chết sẽ kiện bệnh viện hay không.

Giấy chứng tử. Ành: CEN/Australscope
 Giấy chứng tử. Ành: CEN/Australscope

Đọc thêm