Cách ly một trường hợp ở cùng khu phố với bệnh nhân số 65 tại Kon Tum

(PLVN) - Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tiến hành cách ly với một trường hợp là nam giới (25 tuổi, trú tại xã Hòa Bình, TP. Kon Tum) trở về từ TP. Hồ Chí Minh có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 65 mắc Covid-19.
Thông báo của Sở Y tế tỉnh Kon Tum liên quan đến trường hợp vừa bị cách ly.
Thông báo của Sở Y tế tỉnh Kon Tum liên quan đến trường hợp vừa bị cách ly.

Sáng 19/3/2020, Trung tâm Y tế TP. Kon Tum nhận được thông tin có 01 trường hợp là nam giới, 25 tuổi (trú tại xã Hòa Bình, TP Kon Tum) có ở cùng khu phố với bệnh nhân số 65 mắc Covid- 19 tại TP. Hồ Chí Minh đang di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Kon Tum bằng ô tô.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế TP. Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum tổ chức giám sát trường hợp này. Đồng thời, đưa vào khu cách ly y tế của Bệnh viện Y dược cổ truyền- Phục hồi chức năng tiến hành cách ly theo quy định.

Khi vào khu cách ly y tế người này có các triệu chứng: Sốt, ho, khó thở, đau tức ngực. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng đã có công văn chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, Thành phố tiến hành giám sát, hướng dẫn cách ly y  tế tại nhà đối với 28 người; bao gồm: 01 tài xế, 01 phụ xe; 26 hành khách đi cùng xe với trường hợp nam giới nêu trên.

Bên cạnh đó, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường xe ô tô bằng Chloramin B hoạt chất 0,5%. Hiện tại, sức khỏe của 28 người này vẫn ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19.

Đọc thêm