Cách ly Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương vì đến Bệnh viện Bạch Mai lấy thuốc

(PLVN) - Ông N.Đ.D- Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) phải cách ly tại nhà, theo dõi y tế trong 14 ngày vì đã ra Bệnh viện Bạch Mai để lấy thuốc điều trị vào ngày 25/3.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước thông tin trên,  chiều 31/03 trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, ông N.Đ.D- Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết: "ngày 25/3 tôi có ra Bệnh viện Bạch Mai khám và lấy thuốc tại Viện sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai).

Tôi không đi thăm ai cả, tôi lấy thuốc xong rồi về. Ngày 26/3, tôi đi làm bình thường, đến ngày 27/3 có thông tin thì tôi ở nhà đến hôm nay.

Hiện tại Trung tâm y tế huyện vẫn đến nhà tôi kiểm tra sức khoẻ thường xuyên. Sức khoẻ tôi vẫn bình thường và đã có kết quả xét nghiệm âm tính, tuy nhiên tôi vẫn cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định".

Theo rà soát của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 15/3 đến 26/3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú). Ngoài ra, một số lượng lớn người ra Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc, thăm hỏi chưa được thống kê.

Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị các huyện, thị xã, TP rà soát toàn bộ các trường hợp nói trên. Đối với trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 thì phối hợp với trung tâm Y tế các huyện, thị xã, TP lấy mẫu xét nghiệm để được khám, điều trị kịp thời.

Đọc thêm