Chủ Nhật Đỏ đạt kỷ lục với hơn 42.000 đơn vị máu

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số đơn vị máu mà các tình nguyện viên đã hiến tặng trong Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ X năm 2018 đã đạt hơn 42.000 đơn vị. Đây tiếp tục được ghi nhận là kỷ lục mới trong hành trình thiện nguyện Chủ Nhật Đỏ với tôn chỉ mục đích “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.
Chỉ trong sáng 27/1, tại điểm hiến máu Học viện Kỹ thuật quân sự dự kiến thu được 500 đơn vị máu. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Chỉ trong sáng 27/1, tại điểm hiến máu Học viện Kỹ thuật quân sự dự kiến thu được 500 đơn vị máu. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Tại Hà Nội, trong ngày 27/1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phối hợp với Học viện Kỹ thuật quân sự tổ chức Chương trình Chủ Nhật Đỏ với hơn 650 sinh viên, học viên, giảng viên, cán bộ và chiến sĩ tham gia tình nguyện hiến máu. Dự kiến, chỉ trong buổi sáng, điểm hiến máu này sẽ thu được thêm 500 đơn vị bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Thắng, Phó Chính ủy Học viện Kỹ thuật quân sự cho biết, trong 10 năm qua, đồng hành cùng Chương trình Chủ Nhật Đỏ, Học viện đã góp phần vào ngân hàng máu quốc gia hơn 12.500 đơn vị máu. “Toàn thể chiến sĩ, học viên, sinh viên… trong Học viên luôn ý thức mỗi giọt máu hồng cho đi là sự sẻ chia trách nhiệm với các hội, xứng đáng với truyền thống danh hiệu Bộ đội cụ Hồ”.

Hưởng ứng chương trình nhân văn này, tại ĐH Bách Khoa Hà Nội chỉ trong 2 ngày đầu tổ chức Chương trình Chủ Nhật Đỏ 2018 (21 và 22/1), Ban tổ chức Chương trình Chủ Nhật Đỏ cũng đã thu được 2.397 đơn vị máu do các bạn sinh viên tình nguyện hiến.  

Hiện TPHCM là đơn vị dẫn đầu 31 tỉnh thành phố về số đơn vị máu hiến tình nguyện với con số hơn 15.000 đơn vị.

Chủ Nhật Đỏ đã thu được hơn 42.000 đơn vị máu. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Chủ Nhật Đỏ đã thu được hơn 42.000 đơn vị máu. Ảnh: VGP/Hiền Minh

TS.Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vui mừng nhận định, với số đơn vị máu quý giá này sẽ có hàng chục nghìn bệnh nhân được trở về nhà đón Tết bên gia đình.

Chương trình Chủ Nhật Đỏ sẽ tiếp tục đến đầu tháng 2/2018. Trong dịp này, riêng tại Đắk Lắk, Chủ Nhật Đỏ sẽ được tổ chức dưới hình thức ngày hội của nhân dân các dân tộc tại nhiều địa phương.

Đọc thêm