Đắk Lắk: Cách ly hơn 90 người liên quan đến nữ sinh viên nhiễm Covid-19

(PLVN) -Ngày 30/7, bà H’Lim Kdoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Địa phương đang cách ly, theo dõi hơn 400 người, trong đó có hơn 90 người liên quan nữ sinh viên mắc Covid-19 (BN 448).
Khu vực cách ly bệnh nhân điều trị Covid-19 ở Đắk Lắk. Ảnh: T.N.
Khu vực cách ly bệnh nhân điều trị Covid-19 ở Đắk Lắk. Ảnh: T.N.

Trong số những người liên quan đến BN 448, có 20 người là hành khách đi cùng chuyến xe với nữ sinh từ TP. Đà Nẵng về Đắk Lắk. Các trường hợp còn lại là người thân, bác sĩ, y tá, bệnh nhân tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cùng ngày, tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ hoạt động các khu vui chơi, giải trí, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim. Địa phương áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 30/7, dừng hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Về Đại hội Đảng cấp huyện và các hội nghị, cuộc họp có liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: Hôm nay, ngành y tế sẽ tiến hành chuyển bệnh nhân H.T.Y.N. (SN 1999, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) mắc Covid - 19 và 22 trường hợp nghi ngờ, tiếp xúc gần từ khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sang Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục cách ly, điều trị.

Việc chuyển bệnh nhân và các trường hợp nghi ngờ, tiếp xúc nói trên nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng, giảm thiểu mức độ lây lan, tránh tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân khi đến bệnh viện khám bệnh.

Đặc biệt, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị Cục Quản lý thị trường và yêu cầu Sở Y tế, Sở Công thương, Công an tỉnh, các đơn vị, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường; Rà soát, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để “găm” hàng, đầu cơ, tăng giá nhất là đối với khẩu trang và các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch bệnh./.

Trước đó, theo lời khai y tế, H.T.Y.N đi thực tập tại bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng từ ngày 22/6 - 17/7. Ngày 20/7, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, sau đó có uống thuốc hạ sốt và đã khỏi. Khoảng 19h, ngày 26/7, bệnh nhân đi từ TP. Đà Nẵng về Đắk Lắk bằng xe khách của nhà xe Quốc Trung.

Khi về đến bến xe phía Bắc Buôn Ma Thuột, bệnh nhân bắt xe Grab vào bệnh viện Thiện Hạnh để khai báo y tế. Bệnh viện Thiện Hạnh đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Ngày 28/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Đọc thêm