Đoàn y, bác sĩ Đà Nẵng lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch Covid-19

(PLVN) - Chiều 5/2, đoàn y tế Đà Nẵng gồm 8 cán bộ có chuyên môn cao tình nguyện lên đường đến Gia Lai hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chức mừng Đoàn y bác sĩ Đà Nẵng lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chức mừng Đoàn y bác sĩ Đà Nẵng lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, nhận lệnh từ Bộ Y tế và lãnh đạo TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ khẩn cấp tỉnh Gia Lai phòng chống dịch Covid-19, Sở đã cử đoàn cán bộ y tế lên đường đến Gia Lai. Nhiệm vụ của đoàn là hỗ trợ ngành y tế tỉnh Gia Lai trong việc truy vết, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Đoàn y tế Đà Nẵng gồm 8 người do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng làm Trưởng đoàn. Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) làm Phó đoàn cùng các y, bác sĩ có chuyên môn cao thuộc CDC Đà Nẵng và các trung tâm y tế quận, huyện.

Đoàn gồm 8 y bác sĩ Đà Nẵng
 Đoàn gồm 8 y bác sĩ Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các y, bác sĩ đã xung phong lên đường sẻ chia khó khăn với tỉnh Gia Lai. Lãnh đạo thành phố trân trọng, ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của thành viên trong đoàn, là những người đầu tiên trong đội ngũ cán bộ y tế của thành phố xung phong nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Gia Lai.

Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng động viên đoàn
 Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng động viên đoàn

“Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính tương thân tương ái và đặc biệt đây là sự trả nghĩa đối với các địa phương khi thành phố chúng ta có những khó khăn trong đợt dịch bùng phát lần thứ 2 vào tháng 7/2020. Bây giờ chúng ta thể hiện tinh thần, trách nhiệm đó đối với các địa phương khác. Tôi tin tưởng rằng, các y, bác sĩ trong đoàn công tác lần này sẽ mang tinh thần, trách nhiệm, kinh nghiệm của mình đến hỗ trợ Gia Lai. Với tất cả niềm tin, niềm tự hào đó, tôi chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng với kỳ vọng của lãnh đạo thành phố”, ông Quảng nhấn mạnh.

Đoàn y bác sĩ xuất phát từ chiều 5/2
 Đoàn y bác sĩ xuất phát từ chiều 5/2

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng động viên các thành viên sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Trưởng Đoàn công tác, bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng cho biết, tất cả thành viên xác định lên đường vào điểm nóng, quyết mang hết tinh thần, trách nhiệm hỗ trợ, giúp đỡ ngành y tế Gia Lai trong công tác truy vết, khoanh vùng dịch bệnh Covid-19. Tất cả đã sẵn sàng với tâm thế bình tĩnh, tự tin đi vào vùng dịch.

Đọc thêm