Hàng trăm con giun tóc “ký sinh” trong ruột cụ ông 86 tuổi

(PLVN) - Ngày 6/3, Bệnh viện 199 Bộ Công An cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân 86 tuổi nhập viện trong tình trạng nôn mửa liên tục một tuần, tiểu không được do có hàng trăm con giun tóc "kí sinh" trong ruột. 
Hình ảnh nội soi hàng trăm con giun tóc trong ruột bệnh nhân (ảnh: BVCC)
Hình ảnh nội soi hàng trăm con giun tóc trong ruột bệnh nhân (ảnh: BVCC)

Cụ thể bệnh nhân tên T.Đ, 86 tuổi, tiền sử suy tim, nhồi máu não, u xơ tuyền liệt tuyến. Trước 1 tuần đến viện, ông Đ. nôn liên tục, nôn ra dịch hồng lẫn máu, đau tức thượng vị ngực trái, tiểu không được. 

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện 199 Bộ Công an thăm khám, ông Đ. đã được các bác sĩ tiến hành nọi soi đại tràng. Qua hình ảnh nội soi phát hiện hàng trăm con giun tóc. Bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc, và hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định.

Theo bác sĩ Hoàng Phương Thủy, Trưởng khoa Tiêu hóa - Nội tiết, Bệnh viện 199 Bộ Công an, nguyên nhân cơ bản dẫn đến nhiễm giun tóc là do ăn phải thực phẩm có chứa trứng giun, thực phẩm không được rửa kỹ và không được nấu chín.

"Giun tóc gây ra tổn thương niêm mạc đường ruột, thiếu máu dẫn đến suy kiệt, nếu nhiễm giun nặng có thể làm sa và loét trực tràng", bác sĩ Thủy cho biết.

Qua đây, Bác sĩ Thủy cũng khuyến cáo người dân nên tẩy giun định kỳ 2 lần một năm, thời gian tẩy giun cách nhau 4 đến 6 tháng. Đến bệnh viện khám ngay khi có triệu chứng bất thường, kịp thời điều trị tránh bệnh tình trở nên trầm trọng, đồng thời duy trì thói quen ăn chín uống sôi để giảm nguy cơ nhiễm giun.

Đọc thêm