Hơn 270 công dân Việt Nam từ Rumani và Ba Lan đã về nước an toàn

(PLVN) - Sáng nay (22/7), hơn 270 công dân Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Đây là những công dân Việt Nam đầu tiên trở về nước từ Rumani và Ba Lan, trên chuyến bay số hiệu VN68 của Vietnam Airlines. Chuyến bay do các cơ quan chức năng trong, ngoài nước phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức thực hiện.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được khai thác bằng tàu bay thân rộng Airbus A350, chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, đi qua Warszawa (Ba Lan) và Bucharest (Rumani) để đón công dân Việt Nam về nước. Tổng thời gian hành trình từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh tại Việt Nam là 34 tiếng đồng hồ. Những công dân về nước chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt như người cao tuổi, người đau ốm, có bệnh nền, trẻ em dưới 18 tuổi…

Tương tự với các chuyến bay hồi hương khác, Vietnam Airlines áp dụng những biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt nhất cho VN68. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn đều mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân và được đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Để hạn chế khả năng lây nhiễm qua vật tiếp xúc nhiều lần, chuyến bay chỉ phục vụ đồ ăn đóng gói sẵn và dụng cụ ăn uống dùng 01 lần.

Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách đều được kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định. Tàu bay được khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng dung dịch khử khuẩn tiêu chuẩn quốc tế.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.