Máy tính phát nổ, 3 học sinh nhập viện cấp cứu ở Hà Tĩnh

(PLVN) - Ba học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh dùng laptop ở nhà, bất ngờ chiếc laptop phát nổ khiến cả 3 em phải nhập viện cấp cứu.
Laptop phát nổ, em Hiền bị thương ở mắt
Laptop phát nổ, em Hiền bị thương ở mắt

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 22/10, em Phan Minh Hiền (14 tuổi, lớp 9 Trường THCS xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cùng 2 học sinh khác sử dụng laptop nhưng không có pin mà cắm dây sạc trực tiếp. Đang sử dụng thì chiếc máy tính này bất ngờ phát nổ khiến cả 3 em học sinh bị thương nặng.

Các nạn nhân gồm: Phan Minh Hiển, Nguyễn Văn Cường, Phạm Văn Thắng (cùng trú tại xã Hòa Hải).

Ông Lê Công Đức, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho hay, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Phan Minh Hiển vào nhập viện trong tìm trạng bị bỏng mắt do có dị vật bên trong. Người nhà bệnh nhân cho biết nguyên nhân là do chiếc laptop phát nổ. 

“Chúng tôi đã tiến hành lấy dị vật, rửa mắt và cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh. Hiện em Hiền đã nhìn thấy nhưng vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị”, ông Đức nói.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Cường nhập viện trong tình trạng bị dập nát bàn tay trái. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, khâu nối các vết thương cho bệnh nhân.
Còn em Phạm Văn Thắng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn trong tình trạng mặt bị bỏng, tóc cháy sém.