Nát tay khi bình gas mini phát nổ trong lúc ăn lẩu

(PLVN) - Khi đang ăn lẩu cùng mọi người, bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến anh L. bị thương nghiêm trọng.
Hình ảnh phim chụp X-quang của một nạn nhân bị nát tay do bình ga mini phát nổ.
Hình ảnh phim chụp X-quang của một nạn nhân bị nát tay do bình ga mini phát nổ.

Ngày 5/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết mới tiếp nhận một nam bệnh nhân bị dập nát bàn tay do bình gas mini phát nổ trong lúc ăn lẩu.

Bệnh nhân được đưa vào viện ngày 3/1. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành cắt lọc, bơm rửa nhiều lần; lấy dị vật bẩn, tổ chức da, cơ đụng dập; cố định khớp thang bàn tay 2 bên; đặt dẫn lưu, theo dõi đụng dập phổi do chấn thương áp lực.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Ngân, Trưởng khoa Gây mê 1, Trung tâm Gây mê và hồi sức ngoại khoa, cho biết, hiện bệnh nhân vẫn cần theo dõi tiếp về tổn thương phổi và nhiễm trùng.

Các bác sĩ khuyến cáo, bình gas phát nổ dễ gây thương tích. Vì vậy, để đảm bảo an toàn trong sử dụng gas, người dân nên tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách mua bình gas và phụ kiện (van điều áp, ống dẫn gas, kẹp) của các hãng kinh doanh có uy tín. Đồng thời, cần thường xuyên kiểm tra bình gas ở nhà.

Đối với bình gas mini, nên sử dụng loại bình có nhãn mác và chỉ sử dụng một lần, sau đó vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp khó đánh lửa, tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như trên rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ.

Đọc thêm