Nhiều học sinh cấp Tiểu học tại Cao Bằng bị nghi ngộ độc thức ăn

(PLVN) - Chiều 26/5 vừa qua, Trung tâm Y tế Thành phố Cao Bằng đã tiếp nhận 8 bệnh nhân gồm học sinh của trường Tiểu học Thị Xuân với 6 trường hợp và trường Tiểu học Sông Hiến 1 với 2 trường hợp đến cấp cứu sau bữa ăn trưa tại trường vì có những biểu hiện của ngộ độc thức ăn.
Các học sinh điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Cao Bằng
Các học sinh điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Cao Bằng

Theo cô giáo Ngô Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị Xuân, Thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết: Trong khi ăn các cháu phát hiện suất cơm có mùi, sau đó báo cho giáo viên. Nhà trường đã đi kiểm tra và chỉ đạo giáo viên không cho các em học sinh ăn suất cơm này nữa. Học sinh ăn cơm xong là đi ngủ, sau khi ngủ dậy thì một số cháu có biểu hiện đau bụng, sốt, buồn nôn. Nhà trường đã khẩn trương đưa các em đến Trung tâm Y tế Thành phố Cao Bằng.

Trường Tiểu học Thị Xuân có 19 em có biểu hiện thì có 6 em phải nhập viện, các em còn lại nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với gia đình để cập nhật tình trạng sức khỏe.

Bác sĩ tại Trung tâm đang khám và điều trị cho các em học sinh bị nghi ngộ độc
 Bác sĩ tại Trung tâm đang khám và điều trị cho các em học sinh bị nghi ngộ độc

"Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn nhẹ, sốt. Các bác sỹ Trung tâm đã tiến hành khám, lấy máu xét nghiệm, truyền dịch và thực hiện các biện pháp cấp cứu cho 8 bệnh nhân. Sau khi thực hiện các biện pháp cấp cứu, các bệnh nhân đã ổn định, có bệnh nhân đã ăn uống được trở lại. Hiện chúng tôi đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ sức khỏe cho các cháu”. Bác sỹ Lê Thị Hồng Duyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Cao Bằng cho hay.

Được biết hai trường này đều ký hợp đồng cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú với  Nhà hàng Tiến Binh, địa chỉ tại Km5 phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cao Bằng đã thông tin cho Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Cao Bằng đến lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ đưa ra kết luận chính thức.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm