Những ca tử vong “lạ lùng” do COVID-19

(PLVN) - Ở vùng Lombardia của Italy, các bác sỹ tình nguyện của Nga và các đồng nghiệp Italy đã chứng kiến một số trường hợp người được chẩn đoán nhiễm virus corona "cứ thế ra đi" sau khi ngủ thiếp đi, thậm chí họ không hề xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh COVID-19.
Các bác sỹ Nga đã chứng kiến những ca tử vong "lạ lùng" ở TP Grom có liên quan đến virus Corona
Các bác sỹ Nga đã chứng kiến những ca tử vong "lạ lùng" ở TP Grom có liên quan đến virus Corona

Báo Moskovsky Komsomolets của Nga đưa tin, các bác sỹ vùng Lombardia của Italy hiện đang nhận được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp từ Nga để đối phó với đại dịch do virus corona gây ra. Tại đây, các bác sỹ đã phát hiện ra những đặc điểm mới của bệnh COVID-19. 

Cụ thể ở thành phố Grom có một số trường hợp người được chẩn đoán nhiễm virus corona "cứ thế ra đi" sau khi ngủ thiếp đi mà không thức dậy. Hơn nữa, như bài báo cho biết thêm, ở những người này cho đến khi qua đời không hề xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng.

Tại một nhà dưỡng lão, nơi trong số bác sĩ tình nguyện có cả các thầy thuốc Nga, sau một ngày đêm ít nhất họ đã có năm trường hợp bệnh nhân “lạ lùng” như vậy tử vong.

Ông Gian Luigi Pechis-Cavagni - Giám đốc Viện dưỡng lão thành phố Gromo không xác nhận 5 ca tử vong "lạ lùng" này có liên hệ với việc nhiễm virus corona, nhưng ông không loại trừ điều này, vì họ đã không được tiến hành các xét nghiệm.

"Trong một trường hợp, y tá thông báo với tôi một phụ nữ đã chết vì các bệnh nền của mình. Bác sĩ nói đó không phải là virus Corona, nhưng điều này không thể loại trừ, vì chúng tôi thậm chí không thực hiện các xét nghiệm, ngay cả cho nhân viên. Có lẽ tất cả chúng tôi đều đã bị nhiễm", Pechis-Cavagna nói.

Theo ông, sẽ không có bằng chứng nào xác nhận 5 bệnh nhân này nhiễm virus corona vì hài cốt của họ đã được gửi đi hỏa táng. 

Đồng thời, Pechis-Cavagna nhấn mạnh tình hình ở viện dưỡng lão, cũng như ở vùng Lombardia, rất căng thẳng do dịch bệnh và, một cách tự nhiên, bệnh nhân cao tuổi gặp phải tình trạng đặc biệt nghiêm trọng.

"Chúng tôi không có trường hợp tử vong nào trong gần một năm qua. Nhưng nay, trung bình chúng tôi có 5-6 trường hợp tử vong", Giám đốc Viện Dưỡng lão TP buồn bã nói

Ông Pechis-Cavagni cho biết, trường hợp đầu tiên trong năm trường hợp tử vong này được ghi nhận vào ngày 19/3. Các ca tử vọng diễn ra trong vòng 10 ngày và tuổi trung bình của 5 bệnh nhân là 88 tuổi.

Tại các nhà dưỡng lão ở Italy, nơi các đội y tế của Nga được cử đến, tất cả các hành lang, phòng ở, phòng ăn đều được tiêu độc khử trùng. Ngoài nhà dưỡng lão San Lorenzo ở Gromo, các chuyên gia Nga còn phun tiêu độc trên các đường phố ở thị trấn Valbondione lân cận.

Tổng cộng, các bác sĩ quân y Nga và chuyên gia thuộc Lực lượng phòng vệ hóa học, sinh học và phóng xạ của quân đội Nga cùng với các chuyên gia quân sự Italy đã thực hiện vệ sinh và khử trùng 17 nhà dưỡng lão ở các thành phố vùng Lombardia.