Rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện cách ly y tế tập trung

(PLVN) - Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội vừa kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở Đoàn tiếp viên phía bắc thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines) nằm trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội.
Rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện cách ly y tế tập trung

Trên địa bàn quận Long Biên hiện có hai điểm cách ly y tế tập trung là Trụ sở Đoàn tiếp viên phía bắc và Khách sạn New Era.

Tính đến ngày 1-12-2020, quận Long Biên đã ban hành hơn 260 quyết định cách ly và 36 quyết định kết thúc cách ly y tế tập trung đối với các Tổ bay của Việt Nam Airlines và các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam; tổ chức thực hiện cách ly tập trung đối với 3.064 lượt người trên 261 chuyến bay và thuộc bốn đoàn chuyên gia, xét nghiệm 4.739 mẫu PCR; hiện tại  đang thực hiện cách ly 207 người; tất cả các trường hợp hiện đang cách ly đều có sức khỏe ổn định.

Sau khi nghe báo cáo của Ban điều hành và kiểm tra thực tế tại Trụ sở Đoàn tiếp viên phía bắc, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của quận Long Biên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã chỉ đạo quận Long Biên kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các quy trình thực hiện cách ly y tế tập trung, bảo đảm phân công cụ thể rõ người, rõ việc liên quan tới công tác quản lý, theo dõi sức khỏe, quy trình chuyên môn và xử lý chất thải y tế. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm cách ly y tế tập trung.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở và động viên người cách ly thực hiện các quy định tại nơi cách ly như: đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với mọi người, không được đi ra ngoài,… để bảo đảm không lây chéo trong điểm cách ly và không lây lan ra cộng đồng. Đặc biệt lưu ý những trường hợp hết cách ly tập trung, khi trở về địa phương để tiếp tục cách ly cần chấp hành tốt việc tự theo dõi sức khỏe và khai báo với địa phương nơi lưu trú.

Tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra, UBND quận Long Biên đã ban hành Công văn khẩn số 2437/UBND-YT về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh cư trú trên địa bàn quận.