Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trực tiếp kiểm tra việc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Quảng Nam

(PLVN) - Sáng 3/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác điều trị tại BVĐK TW Quảng Nam.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Anh Văn
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Anh Văn

Kiểm tra việc triển khai công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh các bác sĩ, nhân viên y tế là những người chiến sĩ lăn xả vào để khám, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19, bệnh viện này sẽ trở thành tuyến đầu chống dịch ở miền Trung…

Theo TS Đinh Đạo - Giám đốc bệnh viện cho biết, hiện nay bệnh viện đang điều trị cho 15 ca bệnh dương tính với Covid-19. “Công tác chuẩn bị được gấp rút, cùng với 20 chuyên gia đến từ bệnh viện Bạch Mai, chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Trường ĐH Y Hà Nội… bệnh viện giờ đây có khả năng thực hiện công tác thu dung, điều trị các bệnh nhân. Đến chiều nay (3/8), bệnh viện đã được chuẩn bị sẵn sàng, sẽ tiếp tục thu dung, điều trị cho các ca bệnh…”, ông Đạo nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, ở giai đoạn 2 này của dịch Covid-19, số lượng bệnh nhân tăng lên nhiều, xuất hiện nhiều bệnh nhân nặng, đòi hỏi sự tham gia của các bệnh viện tuyến cuối ở các địa phương, Bộ đã tín nhiệm, giao nhiệm vụ này cho BVĐK TW Quảng Nam.

“Đây là thử thách rất lớn đối với cán bộ, nhân viên bệnh viện, trong khi ngoài xã hội thì đang cách ly, giãn cách, nhà cách nhà, người cách người, thì các bác sĩ, nhân viên y tế là những người “chiến sĩ” lăn xả vào để khám, điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19, trở thành tuyến đầu chống dịch ở miền Trung…”, Thứ trưởng Sơn nói.

Ngày mai (4/8), BVĐK Trung ương Quảng Nam sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 từ các khu cách ly và các tỉnh, thành khác.

“Bộ Y tế sẽ hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho bệnh viện; đồng thời yêu cầu các đơn vị của Bộ Y tế kịp thời hỗ trợ chuyên môn để bệnh viện thực tác điều trị cho bệnh nhân”, Thứ trưởng Sơn nói.

Đọc thêm