Vụ tai nạn khiến 15 người chết tại Quảng Bình: Tình hình sức khỏe 21 nạn nhân bị thương

(PLVN) - Trong 21 nạn nhân bị thương có 2 trường hợp bệnh nhân nữ bị thương nặng, 19 trường hợp còn lại sau một thời gian điều trị đã có sức khỏe tạm ổn định.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách tại Quảng Bình khiến 15 người chết và 21 người bị thường, ngày 27/7, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi trao đổi với ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới về tình hình sức khỏe của 21 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 27/7, ông Dương Thanh Bình (áo trắng) cùng đoàn các bác sĩ đến thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn.
 Ngày 27/7, ông Dương Thanh Bình (áo trắng) cùng đoàn các bác sĩ đến thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn.

Theo ông Dương Thanh Bình, sau khi vụ tai nạn xảy ra ngày hôm qua (ngày 26/7), Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã kịp thời báo cáo với Bộ Y tế và nhanh chóng nhận được sự chỉ đạo của Bộ trong việc cứu chữa các bệnh nhân bị thương. Ngoài ra cũng kịp thời nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ ekip y, bác sĩ phía Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và như Bệnh viện Trung ương Huế.

“Đến thời điểm này, trong số 21 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có 2 trường hợp bị rất nặng. Một bệnh nhân bị đa chấn thương, dập phổi, tổn thương rất nhiều tạng và một bệnh nhân nữ bị dập phổi, vỡ lách, tổn thương gan, thận. Sau khi các bác sĩ của bệnh viện cùng các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức và Huế tiến hành hội chẩn và thống nhất sẽ tiến hành lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để chuyển bệnh nhân nữ nói trên vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị lâu dài.” ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chia sẻ.

Ông Dương Thanh Bình thăm hỏi bệnh nhân Trương Mạnh Tiến - Một nạn nhân của vụ tai nạn.
 Ông Dương Thanh Bình thăm hỏi bệnh nhân Trương Mạnh Tiến - Một nạn nhân của vụ tai nạn.

Ông Bình cũng cho biết thêm, các nạn nhân còn lại của vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện hiện cũng đang được các bác sĩ của các bệnh viện tích cực hội chẩn và điều trị. Cơ bản 19 bệnh nhân còn lại bị chấn thương 1 đến 2 bộ phận đã được tiến hành cấp cứu và phẫu thuật cần thiết. Hiện tại, sức khỏe của các nạn nhân trong giai đoạn này cũng tạm ổn định.

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, vào khoảng 9h53p ngày 26/7, xe ô tô khách mang BKS 73B-009.25 do tài xế Hoàng Trung Toán (SN 1993, trú tại TX. Ba Đồn, Quảng Bình) điều khiển khi đang trên đường đến công viên Ozo, qua địa phận thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch thuộc đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì xảy ra tai nạn. Trên xe lúc này chở theo đoàn khoảng 40 cựu học sinh một trường cấp 3 tại TP. Đồng Hới đi họp lớp nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ra trường.

Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 26/7 tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình)
 Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 26/7 tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình)

Hậu quả vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại chỗ, 27 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, số nạn nhân tử vong tiếp tục tăng lên là 15 người, 21 người bị thương đang được các y bác sĩ tích cực điều trị, cứu chữa.

Đọc thêm