Xác định 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đêm 21/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) đã có thông tin về 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam từng đến TP HCM.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 01h00, ngày 21/4/2021. Sau đó cả ba đến Thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP HCM.

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (nơi này đang được xác minh). Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về Thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm ba người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4/2021 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10.

2 người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày. 2 trường hợp này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

1 người nam còn lại đã tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, HCDC khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thông tin ngay đến chính quyền địa phương.

Đặc biệt, người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.