Sự cố hiếm hoi khiến máy bay đến Mỹ phải quay đầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một sự cố hiếm hoi đã xảy ra khi một chiếc Boeing 787, vận chuyển khoảng 200 hành khách trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, đã phải quay đầu sau khi 8 trong số 9 phòng vệ sinh không thể sử dụng được.
Chiếc Boeing 787 của hãng KLM
Chiếc Boeing 787 của hãng KLM

Theo Business Insider, người phát ngôn của hãng KLM cho biết, một số phòng vệ sinh trên chiếc Boeing 787 Dreamliner đã ngừng hoạt động trên chuyến bay từ Amsterdam, Hà Lan, đến Los Angeles, Mỹ buộc phi hành đoàn phải quay lại sân bay xuất phát.

Ngay sau khi cất cánh, tiếp viên đã nhận ra rằng chỉ có một phòng vệ sinh trên máy bay còn hoạt động.

Dữ liệu từ Flightradar24 cho thấy, ban đầu, phi công đã cân nhắc quay trở lại Amsterdam sau khi bay khoảng 1 giờ. Máy bay đã bay một vòng về phía bắc nước Anh trước khi các phi công quyết định tiếp tục.

Tuy nhiên, 2 giờ sau đó, phi công quyết định quay đầu qua Greenland và trở lại sân bay Amsterdam Schiphol - điều này đồng nghĩa với việc hành khách đã phải trải qua một chuyến bay kéo dài 6,5 giờ trên không.

Hãng KLM cho biết: "Chuyến bay KL601 đến Los Angeles đã quay trở lại Amsterdam vào thứ hai vì phát hiện phòng vệ sinh không hoạt động bình thường."

Hãng hàng không sau đó đã thay thế chiếc Boeing 787 bằng một máy bay khác, khởi hành từ Amsterdam muộn hơn 9 giờ so với dự kiến ban đầu.

Theo Flightradar24, chiếc máy bay có phòng vệ sinh bị lỗi dường như đã được sửa chữa trong đêm khi bay đến Houston và quay trở lại vào thứ ba.

Mặc dù hiếm hoi, việc máy bay phải chuyển hướng do sự cố vệ sinh không phải chưa từng xảy ra.

Tháng 4 năm ngoái, 300 hành khách của Austrian Airlines đã phải chờ đợi chuyến bay mới sau khi 5 trong số 8 phòng vệ sinh không thể xả nước.

Vào năm 2018, một chuyến bay của Na Uy đã phải quay trở lại sân bay sau khi gặp sự cố với nhà vệ sinh, mặc dù trên máy bay có tới 85 thợ sửa ống nước.

Đọc thêm