Sử dụng công nghệ lên men mới: Sư Tử Trắng sẵn sàng cạnh tranh với bia ngoại

(PLO) - Bia Sử Tử Trắng của Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (thuộc Tập đoàn Masan) vừa cho ra sản phẩm mới với công nghệ lên men 2 lần được nhiều người ưa thích.

Theo đại diện Masan, đây là bước tiến tiếp theo của Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (MCH) trên hành trình đem tới những sản phẩm ngon, khác biệt và có chất lượng cao để phụng sự người tiêu dùng Việt.

Masan cho rằng, thời gian qua thị trường bia Việt Nam trở nên sôi động khi các công ty nước ngoài tham gia vào các thương vụ M&A. Các thương hiệu bia nội địa nổi tiếng của Việt Nam hiện nay đang dần thuộc về sở hữu của các công ty nước ngoài. Điều này gây lo ngại cho người tiêu dùng khi cho rằng  thương hiệu bia Việt Nam sẽ dần biến mất trên thị trường.

Bia Sư Tử Trắng mới với kiểu dáng lon cao
Bia Sư Tử Trắng mới với kiểu dáng lon cao

Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế tại các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Phillipines, Thái Lan thì các nhãn hiệu bia nội địa lại có thị phần áp đảo, đánh bật các nhãn hiệu bia nước ngoài.

“Công ty MCH tin rằng bia là một loại đồ uống có khẩu vị phải phù hợp với người Việt nam và mang bản sắc văn hóa, lịch sử của dân tộc. Công ty MCH hoàn toàn tin tưởng vào việc các nhãn hiệu bia nội địa của Việt nam cũng sẽ dần dần dành lại được thị trường bia trong nước trong thời gian tới”, đại diện Masan cho biết.

Theo MCH, bia Sư Tử Trắng lần đầu áp dụng công nghệ lên men 2 lần của Đức tại Việt Nam, cho hương vị thanh tao, đậm đà, được các chuyên gia bia của Đức và Masan thử nghiệm suốt 3 năm qua. Những lon bia Sư Tử Trắng hiện nay đến tay người tiêu dùng đã trải qua hơn 700 giờ ủ lên men công phu để tạo ra nước bia vàng óng có hương vị đặc trưng. Đã có gần 32 mẫu sản phẩm được phát triển và được các chuyên gia trong ngành bia đánh giá trước khi tìm ra công thức ngon và hoàn hảo nhất cho bia Sư Tử Trắng.

Từ đầu tháng 5/2018, bia Sư Tử Trắng hoàn toàn mới với kiểu dáng lon cao được thiết kế thời thượng sẽ phục vụ khách hàng toàn quốc. “Bia Sư Tử Trắng quyết cùng các nhãn hiệu bia nội địa giành lại thị trường bia Việt Nam cho Việt nam”, đại diện MCH cho biết.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải làm Đại sứ thương hiệu bia Sư Tử Trắng
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải làm Đại sứ thương hiệu bia Sư Tử Trắng

Mới đây, MCH đã ký kết với Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Theo đó, bia Sư Tử Trắng sẽ là nhãn hiệu tài trợ chính cho Giải bóng đá Cúp Quốc Gia 2018, giải đấu có quy mô lớn nhất Việt Nam, hội tụ cả những đội tham gia Giải Hạng nhất quốc gia và giải chuyên nghiệp V-league. Giải bóng đá Cúp Quốc Gia 2018 sẽ có tên gọi đầy đủ là “Cúp quốc gia – Sư Tử Trắng 2018”.

Đặc biệt, tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải trở thành Đại sứ thương hiệu cho bia Sư Tử Trắng. “Chúng tôi rất tự hào là nhà tài trợ giải bóng đá Cup Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018, góp phần tạo bệ phóng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng thăng hoa, thúc đẩy sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế”, đại diện MCH nói.

Bia Sư Tử Trắng có mặt thử nghiệm thị trường từ năm 2013. Với mục tiêu trở thành thương hiệu bia Việt toàn quốc đầu tiên của một công ty Việt Nam, Sư Tử Trắng đang nhanh chóng tiến bước trên hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện đễ vươn lên tầm cao mới”, lãnh đạo nhãn bia này cho biết.