Tấn công 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường bao gồm Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương, Cục QLTT Hà Nội và Cục QLTT Hưng Yên đã phối hợp với Công an TP Hà Nội tổng tấn công vào các địa điểm kinh doanh, thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng có dấu hiệu nhập lậu, được bán chủ yếu trên mạng.

Lực lượng chức năng tiến hàng kiểm tra số tang vật vi phạm.

Lực lượng chức năng tiến hàng kiểm tra số tang vật vi phạm.

Tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn TP.

Tại kho chứa hàng ở ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, hàng tiêu dùng thiết yếu... được để hỗn độn thành từng đống hàng lớn.

Tấn công 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên ảnh 11 trong 2 kho hàng ở tại ngõ 691 Bát Khối.

Bên cạnh đó, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói cẩn thận với tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận, cùng tên sản phẩm được in sẵn trên tờ giấy dán phía trên sản phẩm.

Tấn công 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên ảnh 2Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh (phải) di chuyển từ Hưng Yên về kho hàng tại ngõ 691 Bát Khối để kiểm tra hàng hóa.

Kiểm đếm tại hiện trường, Đội QLTT số 14 đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ. Trị giá hàng hoá gần 400 triệu đồng.

Tại “Shop Thủy Top” ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng, lực lượng QLTT ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng trị giá 60.000.000 đồng.

Tấn công 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên ảnh 3

Số quần, áo, thắt lưng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV...

Tại cơ sở này, có đủ các dụng cụ phục vụ cho việc livetream (phát trực tiếp) bán hàng. Nhân viên cửa hàng cho biết, việc livetream tại cửa hàng được thực hiện vào buổi tối.

Khai thác thêm thông tin, lực lượng chức năng được biết, phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, chủ yếu là Facebook.

Kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh số 41 phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Trần Đức Quân làm chủ, đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 22.029 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất.

Tấn công 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên ảnh 4

Vô số các sản phẩm và đơn hàng đã được đóng gói sẵn.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ước tính lô hàng vi phạm có trị giá trên 5,5 tỉ đồng.

Cùng kế hoạch kiểm tra này, tại Hưng Yên, cùng ngày 22/6 mũi 1 tấn công với sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT đã có mặt thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Đây là điểm tập kết hàng hoá do ông Trần Tiến Quang có hộ khẩu thường trú tại Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình đứng tên chủ kho thuê.

Theo một nguồn tin của QLTT, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua Cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng có địa chỉ tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Tấn công 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên ảnh 5Kho hàng hóa tại Hưng Yên chứa trên 93.000 sản phẩm chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Tại đây, hàng hóa được xé lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn TP Hà Nội để tiêu thụ, kiếm lời.

Tại địa bàn Hưng Yên, hàng hóa chủ yếu được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livetream bán hàng qua các fanpage.

Kiểm đếm hiện trường, lực lượng chức năng đã ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục

Đọc thêm