Cụ thể, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.
Trong tháng 1, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: Thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%...
Đối với các ngành hàng công nghiệp, qua số liệu xuất khẩu 2020 và tháng 1/2021 cho thấy, chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Cụ thể, nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu... tăng trưởng mạnh mẽ.
Thực hiện định hướng của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ năm 2020 đã thực hiện chương trình hành động để đáp ứng tình hình mới. Thương vụ đã bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Australia để thúc đẩy tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp Australia trong bối cảnh căng thẳng thương mại.
Với nhiều giải pháp như triển lãm trực tuyến, kết nối thị trường qua ứng dụng Viet-Aus trade... thì năm 2020, dù thị trường Australia gặp nhiều bất lợi, Australia giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa), nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng 2,65%.
Năm 2021, với tình hình COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và thị trường Australia vẫn còn nhiều thách thức khó lường, bên cạnh triển lãm trực tuyến Quốc tế Nguồn Hàng Việt Nam 2021 tại Australia được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hàng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng sẽ được Thương vụ tổ chức. Trong đó, tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Australia, thúc đẩy các doanh nghiệp Australia, doanh nghiệp Việt kiều trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Australia và các đảo quốc lân cận.