Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 5 về SIPAS, thứ 10 về Parindex

(PLVN) - Chỉ số cải cách hành chính (Parindex) của tỉnh Thanh Hóa ở vị trí thứ 10, trong khi chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) vươn lên đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 63 tỉnh, thành phố.

Thông tin tại Phiên họp thứ 4 của Ban chỉ đạo Cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, chỉ số hài lòng về cải cách hành chính năm 2022 của Chính phủ diễn ra ngày 19/4 cho thấy: Chỉ số cải cách hành chính (Parindex) của tỉnh Thanh Hóa đã vươn lên thứ 10.

Đáng chú ý, trong thứ hạng về mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (chỉ số SIPAS), Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố, với 85,31 điểm (tăng 19 bậc so với năm 2021). Cao nhất là Quảng Ninh, tiếp đến là Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Dương.

Bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS, trong đó Thanh Hóa đứng vị trí thứ 5 trên cả nước.

Đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dựa trên 9 nhóm tiêu chí, trong đó có 4 nhóm tiêu chí về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng đối với đời sống của người dân và 5 nhóm tiêu chí về cung ứng dịch vụ công.

Trong 4 nhóm tiêu chí về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng đối với đời sống của người dân, Thanh Hóa có nhiều tiêu chí thành phần đạt điểm số cao là: Mức độ hài lòng đối với trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước đứng thứ 3 cả nước với 85,88 điểm, sau Vĩnh Phúc và Quảng Ninh; mức độ hài lòng đối với cơ hội tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, Thanh Hóa đứng thứ 4 cả nước với 85,01 điểm; mức độ hài lòng đối với chất lượng chính sách Thanh Hóa đứng thứ 5 cả nước với 84,65 điểm; mức độ hài lòng của người dân đối với tác động, kết quả của chính sách, Thanh Hóa đứng thứ 10 cả nước với 83,89 điểm.

Đối với 5 nhóm tiêu chí về cung ứng dịch vụ công, Thanh Hóa có 3 tiêu chí là mức độ hài lòng của người dân đối với thủ tục hành chính, kết quả dịch vụ và tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị xếp thứ 8 cả nước. Hai tiêu chí về tiếp cận dịch vụ và mức độ hài lòng đối với công chức Thanh Hóa xếp thứ 10 cả nước.

Đọc thêm