Hoa hậu Diễm Hương bị cấm diễn vì gian dối

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn tạm dừng cấp phép biểu diễn cho người đẹp khi phát hiện cô đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực kê khai với cơ quan quản lý nhà nước.
Hôm 6/3, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho biết, sau khi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương giải trình, Cục sẽ cân nhắc về hình thức xử lý. Đến ngày 7/3, Cục NTBD đã có công văn hỏa tốc, số 131/NTBD-PQL gửi tới Sở VH-TT-DL của các tỉnh và thành phố. 
Nội dung công văn nhấn mạnh: "Tạm dừng cho phép bà Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu".  
Công văn hỏa tốc Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi tới các Sở VH-TT-DL toàn quốc hôm 7/3.
Công văn hỏa tốc Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi tới các Sở VH-TT-DL toàn quốc hôm 7/3.   
Nguyên nhân của việc dừng cấp phép này được lý giải: "Cục NTBD đã thu thập được tài liệu chứng minh bà Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước và làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012". 
"Việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm quy tắc về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật" - công văn hỏa tốc của Cục nhấn mạnh.  Bên cạnh lệnh cấm diễn, Cục NTBD cũng yêu cầu các công ty tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi Hoa hậu, người mẫu và các chủ địa điểm như nhà hàng, khách sạn, quán bar... không được tổ chức cho Diễm Hương tham gia các hoạt động trình diễn thời trang hay dự thi nhan sắc. 
Diễm Hương đã chính thức bị Cục NTBD ban lệnh cấm diễn. Ảnh: DH
Diễm Hương đã chính thức bị Cục NTBD ban lệnh cấm diễn. Ảnh: DH 
Trước đó, chuyện Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ bị chồng đệ đơn ra tòa xin ly hôn đã làm dấy lên thông tin cô đã vi phạm qui chế của cuộc thi Miss Universe 2012 (Hoa hậu hoàn vũ thế giới). 
Trước Diễm Hương, người đẹp Vương Thu Phương từng bị phát hiện là đã kết hôn khi đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Sau đó, Vương Thu Phương bị BTC cấm thi ngay trước thềm đêm chung kết.

Đọc thêm