Những clip gây phản cảm của Thơ Nguyễn

(PLVN) - Là một youtuber sở hữu lượng người theo dõi đông đảo, hầu hết là trẻ em nhưng kênh Thơ Nguyễn đăng tải những đoạn clip có nội dung được cho là nguy hiểm, không phù hợp với các bé...

Thơ Nguyễn gần đây "chiếm sóng" mạng xã hội, tuy nhiên YouTuber lại không nhận được sự hưởng ứng tích cực mà phần lớn là những bình luận chỉ trích. Nguyên nhân bắt nguồn từ một đoạn clip mới đây của nữ YouTuber khi cô đăng tải cách chăm sóc, nói chuyện với búp bê để "xin vía học giỏi" cho các bạn nhỏ.

Đoạn clip ngay lập tức vướng phải sự chỉ trích dữ dội từ phía cộng đồng mạng. Không ít người cho rằng dù Thơ Nguyễn làm video với mục đích gì thì hành động này cũng như đang gián tiếp truyền bá việc nuôi Kumanthong (búp bê tâm linh có nguồn gốc từ Thái Lan, được chăm nuôi y hệt con người).

Thơ Nguyễn gây bức xúc trong clip "xin vía" từ búp bê mới đây. (Ảnh: Cắt từ clip)
 Thơ Nguyễn gây bức xúc trong clip "xin vía" từ búp bê mới đây. (Ảnh: Cắt từ clip)

Điều đáng nói, Thơ Nguyễn là một trong những YouTuber có tầm ảnh hưởng đối với trẻ nhỏ, đây cũng là đối tượng người xem chính mà cô hướng tới. Bởi vậy, các bậc phụ huynh bày tỏ lo ngại đoạn clip có thể gây ảnh hưởng xấu tới con trẻ, làm lệch lạc suy nghĩ.

Đây không phải lần đầu tiên Thơ Nguyễn dính vào lùm xùm vì nội dung clip bị cho là không phù hợp khiến nhiều người phẫn nộ. Trước đó, nữ YouTuber sinh năm 1992 từng bị tẩy chay vì một loạt clip thực hiện thử thách nguy hiểm như thí nghiệm đun nước có ga trên bếp hay bỏ đá khô vào chai nước gây nổ tung. Dù có đưa ra lời cảnh báo không nên làm theo, tuy nhiên chẳng ai dám chắc rằng người xem sẽ nghe lời, đặc biệt là ở độ tuổi hay tò mò như trẻ nhỏ.

Đơn cử, clip của Thơ Nguyễn với nội dung "Cho đá khô vào chai nước kín" mô tả thí nghiệm với đá khô và hiện tượng phát ra tiếng nổ. Khi Thơ Nguyễn vừa rời đi được vài giây thì chai nước lập tức phát nổ, kèm theo khói mù mịt. Thử tưởng tượng nếu trẻ nhỏ xem và bắt chước theo thì sẽ nguy hiểm đến thế nào.

Clip cho đá khô vào chai nước làm nổ tung đã bị xoá vì từng gây nhiều tranh cãi. (Ảnh: Chụp màn hình)
Clip cho đá khô vào chai nước làm nổ tung đã bị xoá vì từng gây nhiều tranh cãi. (Ảnh: Chụp màn hình) 
Chai nước nổ tung khi Thơ Nguyễn vừa rời đi được vài giây. (Ảnh chụp màn hình)
 Chai nước nổ tung khi Thơ Nguyễn vừa rời đi được vài giây. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ vậy, trong đoạn video có tiêu đề “Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ” dạy các em nhỏ làm bồn tắm với thạch Gelli Baff tại nhà, tiếng kêu rên của Thơ Nguyễn cũng bị cho là phản cảm, khiến nhiều người bức xúc. Dù cô đã lên tiếng giải thích bị chuột rút chứ không phải rên rỉ nhưng vẫn bị tẩy chay gay gắt.

Hình ảnh Thơ Nguyễn trong video hướng dẫn tắm trong bồn thạch Gelli Baff bị cho là phản cảm (Ảnh: Cắt từ clip)
Hình ảnh Thơ Nguyễn trong video hướng dẫn tắm trong bồn thạch Gelli Baff bị cho là phản cảm (Ảnh: Cắt từ clip) 

Clip Thơ Nguyễn làm thử thách "thử nghiệm đun lon nước ngọt", mô tả cảnh dùng lửa đốt 4 lon nước ngọt và bia để xem hiện tượng khí đốt nhưng chính Thơ Nguyễn cũng không hề biết lon nước sẽ nổ hay xảy ra hiện tượng nào không.

Đoạn clip đun 4 lon nước ngọt cũng được cho là nguy hiểm với trẻ em. (Ảnh: Chụp màn hình)
 Đoạn clip đun 4 lon nước ngọt cũng được cho là nguy hiểm với trẻ em. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dù trong mỗi clip, Thơ Nguyễn đều đề thêm câu khuyến cáo: "Đây là một trò khá nguy hiểm nên các em không được làm theo chị nhé". Tuy nhiên, đối tượng xem là trẻ em, chứ không phải người lớn. Và trẻ khi xem những nội dung này chỉ thấy vui và tò mò chứ hoàn toàn không thể hiểu được sự nguy hiểm ẩn đằng sau.

Đọc thêm