Trồng hành tây trong cốc - Trào lưu lợi đơn, lợi kép

(PLO) - Bắt nguồn từ bộ phim Hàn Quốc đang “hot” “She was pretty”, rất nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng và ngay tức khắc, trào lưu trồng hành tây siêu dễ thương giống nữ chính trong phim ra đời.
Trào lưu từ phim Hàn Quốc
Trào lưu từ phim Hàn Quốc
Giống như hình mẫu trong bộ phim, các bạn trẻ trồng hành tây trong cốc nước, rồi phụ họa lên hành những nét vẽ biểu cảm của khuôn mặt như vui, buồn, giận dữ… đã khiến cho không gian quen thuộc trở nên thú vị hơn.
Phim “She was pretty” đang tạo nên một cơn sốt “siêu đáng yêu” trong cộng đồng yêu phim Hàn nói riêng và các bạn trẻ nói chung. Chính vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi những tình tiết nhỏ trong phim luôn được khán giả ưu ái để ý và thích thú làm theo, rồi ngay lập tức biến nó thành trào lưu. Trồng hành tây chính là một trào lưu đáng yêu như thế.
Xuất phát từ chi tiết nữ chính bị cảm lạnh và bất ngờ được tặng một củ hành tây trên bàn nhằm hút vi khuẩn và giúp người bị cảm lạnh chóng khỏe. “Tác giả” đã tìm hiểu thông tin trên mạng và khiến cô nàng này đã rất cảm động. Cô đặt củ hành tây lên một cốc nước để nó ra rễ rồi mọc mầm. Thú vị ở chi tiết, cô gái còn vẽ mặt cười lên nó và từ đó củ hành tây với hai biểu cảm tươi cười và mếu máo này đã trở thành một người bạn vô cùng thân thiết với cô.
Chính vì quá dễ thương nên các fan của bộ phim đã rất nhanh chóng... trồng riêng cho mình một củ hành tây. Nhiều bạn trẻ còn thừa nhận rằng cứ nhìn thấy củ hành tây là lại nhớ đến cặp đôi trong phim. Thậm chí bây giờ trên Internet còn có cả một bảng hướng dẫn rất chi tiết cách trồng để có được một củ hành tây đáng yêu như vậy. 
Cũng từ chi tiết nữ chính đặt củ hành tây được tặng để giúp hút vi khuẩn lên cốc nước và chờ nó ra rễ rồi mọc mầm phát sóng, các bạn trẻ Hàn Quốc cũng bắt đầu sôi sục trào lưu trở thành “người nông dân” khéo léo bằng cách tự trồng cho mình một củ hành tây. Và không cần đợi lâu, “phong trào” trồng hành tây trên cốc nước đã nhanh chóng lan đến Việt Nam và trở thành một thú vui mới.
Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, hành tây có chứa một số phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn mạnh, tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E. coli và Salmonella. Có thể dùng một củ hành tây to, bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài chỉ để lại củ hành trắng tinh, cắt đầu củ bỏ một góc đặt trong phòng. 
Hành tây sẽ phát ra những phân tử nhỏ có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch không khí trong phòng, đặc biệt khi trong nhà có trẻ nhỏ hoặc người bị cảm cúm, sử dụng đến khi củ hành héo có thể thay bằng củ khác.
Hành tây có tác dụng chữa bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi. Khi đã mắc các chứng cảm, nhất là cảm gió, cảm sốt có kèm hắt hơi, sổ mũi ngửi hành tây chính là phương thuốc hữu hiệu. Chỉ cần một củ hành tây, một chiếc cốc hoặc lọ sạch bằng thủy tinh là có thể hưởng ứng ngay trào lưu này. 
Điều đặc biệt và cũng thu hút nhất của “trồng hành tây” nằm ở việc có thể thoải mái... vẽ lên củ hành tất tần tật những biểu cảm như khóc, mếu, cười, nhăn nhó, xấu hổ... - chẳng cần quá khéo tay mà vẫn có thể “biến hình” cho củ hành của mình trở nên dễ thương nhất. 
Đặt nó ở trên bàn học, bàn làm việc không chỉ như một món đồ trang trí rất xinh mà với những tác dụng đặc biệt của hành tây, “người bạn” siêu đáng yêu này sẽ giúp tránh được một số căn bệnh phổ biến về hô hấp trong mùa đông sắp tới.

Đọc thêm