Nga bắt tàu, triệu tham tán Triều Tiên vì vụ tấn công tàu tuần tra

(PLVN) - Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17/9 cho biết, thủy thủ đoàn trên một tàu cá của Triều Tiên đã tấn công lực lượng tuần tra Nga ở Biển Nhật Bản, khiến 3 người bị thương.

Hãng TASS dẫn nguồn từ FSB cho hay, FSB sáng cùng ngày đã phát hiện 2 tàu cá và 11 xuồng máy của Triều Tiên đang đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở Biển Nhật Bản.

Thủy thủ đoàn của một tàu của Triều Tiên sau đó đã tiến hành một vụ tấn công vũ trang nhằm vào đội tuần tra trên tàu tuần tra biên giới của Nga, làm 3 quân nhân bị thương.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó đã triệu Tham tán của Đại sứ quán Triều Tiên ở Moscow Jin Jong-hyeop tới để bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc, kêu gọi Triều Tiên thực hiện các biện pháp toàn diện để tránh những sự cố như vậy trong tương lai.

Vẫn theo Bộ Ngoại giao Nga, tại cuộc gặp, người đứng đầu bộ phận châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Nga Georgy Zinoviev đã thông báo với ông Jin Jong-hyeop rằng phía Nga đang thực hiện các bước đi để bắt giữ những người có hành vi vi phạm pháp luật.