HLV Bert van Marwijk chia sẻ nỗi lo ngại về ĐT Việt Nam

(PLVN) - Theo chiến thuật gia người Hà Lan, Việt Nam có một đội hình chất lượng và cách chơi rất tốt. Ông rất ấn tượng với các chiến thuật đa dạng của Việt Nam mà ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng.
HLV Bert van Marwijk chia sẻ nỗi lo ngại về ĐT Việt Nam

Hiện tại, UAE đang đứng thứ ba tại bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 6 điểm, sau Thái Lan và Việt Nam đều đang có 7 điểm. Chỉ với 8 đội chiến thắng nhóm và 4 đội xuất sắc nhất được tiến vào vòng loại cuối cùng, trận đấu tối nay tại sân vận động Mỹ Đình sẽ quyết định UAE bị loại hay được đi tiếp.

Trong cuộc họp báo ở Hà Nội vào ngày hôm qua, HLV Park đã nói rằng sự mất mát trước Thái Lan đã khiến UAE rơi vào thế yếu, vì vậy trong trận tối nay họ sẽ dùng hết tất cả sức mạnh có thể để đánh bại "Những ngôi sao vàng".

"Trận đấu với Việt Nam có ý nghĩa sống còn đối với UAE. Họ sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Đó là điều chắc chắn. Tôi tin rằng UAE sẽ chọn một thời điểm trong trận đấu để chơi bằng mọi giá. Tuy nhiên, chúng tôi đã phân tích và có kế hoạch đối mặt với tình huống đó", ông Park nhận định.

HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn về con số so với HLV đội đối thủ Bert van Marwijk, người đã dẫn dắt Hà Lan đến trận chung kết World Cup 2010. Chiến thuật gia đội tuyển Việt Nam nói thêm: "Marwijk là một huấn luyện viên giỏi, ông thường sử dụng các cuộc phản công và UAE cũng thường duy trì lực lượng của họ ở hàng tiền vệ. Đây sẽ là một trận đối đầu khó đối với Việt Nam, nhưng chúng tôi tham gia mọi trận đấu với tinh thần săn bàn thắng và không ngại đối thủ". 

Trong khi đó, HLV Bert van Marwijk cũng chia sẻ nỗi lo ngại Việt Nam đang là đội mạnh nhất bảng G. Theo chiến thuật gia người Hà Lan, Việt Nam có một đội hình chất lượng và cách chơi rất tốt. Ông rất ấn tượng với các chiến thuật đa dạng của Việt Nam mà ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng.

Hôm qua, ông Park đã công bố đội hình 23 người cuối cùng cho trận đấu, không có Nguyễn Trọng Hùng và Ngân Văn Đại.

Phía UAE sẽ phải thi đấu không có tiền đạo Ali Mabkhout vì anh đã bị treo giò khi nhận hai thẻ vàng. Mabkhout đã ghi được sáu bàn thắng ở vòng loại World Cup này.

Trận đấu diễn ra lúc 20h hôm nay trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đọc thêm