Cuối tuần trổ tài làm phở gà trộn ăn mãi không chán

(PLO) -Ngày cuối tuần rảnh rỗi tự tay vào bếp làm phở gà trộn đãi cả nhà ngay thôi nào. Sợi phở dai, thịt gà mềm ngọt, hòa cùng với nước tương đặc biệt tạo nên một món ăn hấp dẫn mà ai cũng phải mê.
Cuối tuần trổ tài làm phở gà trộn ăn mãi không chán

Nguyên liệu :

Gà ta: 1 con khoảng 2kg

Bánh phở 

Hành tím phi thơm, giòn

Gừng 2 nhánh, hành tây 1 củ, hành tím 3 củ

Tỏi 7-10 củ

Hành hoa, rau húng, rau mùi, lá chanh

Đậu phộng rang giã sơ

Xì dầu, nước mắm, tỏi, đường, muối, dấm, ớt tươi

Kết quả hình ảnh cho phở gà trộn

Cách thực hiện :

Hành tím, hành tây, gừng nướng thơm rồi sau đó đem lột sạch vỏ.

Gà làm sạch lông, moi nội tạng làm sạch gà rồi sau đó đem gà vào luộc cùng với hành tím, hành tây, gừng nướng , nêm nếm thêm 1 thìa muối ăn để gà thêm đậm đà. Khi luộc gà nhớ hớt hết bọt để cho nước dùng được trong.

Tỏi bóc sạch vỏ  thái miếng rồi phi thơm trong dầu nóng, khi tỏi vàng thì hớt ra để cho ráo dầu. Phở tước sợi đem chần sơ cho mềm.

Hành hoa, rau húng, rau mùi, lá chanh rửa sạch thái nhỏ. (Riêng hành hoa thì cắt khúc lấy phần cẫng trần qua nước sôi)

Pha nước trộn phở : 3 thìa súp xì dầu,1 thìa nhỏ nước mắm, 3 thìa nhỏ đường, 2 thìa nhỏ dấm, cùng với một  tỏi phi vàng lên, ớt tươi trộn đều lên là đã hoàn thành phần nước sốt rồi nhé.

Gà chín rồi thì vớt ra để ráo, chặt miếng hoặc xé phay tùy bạn.

Cho sợi phở vào bát, sau đó bạn đem xếp thịt gà và rắc rau húng, rau mùi, lá chanh, cho thêm hành củ lên trên rồi đem rưới một ít nước trộn rồi cuối cùng rải ít tỏi phi ,đậu phộng rang và hành khô lên trên.

Chỗ nước luộc gà thì nêm nếm lại cho vừa ý, rồi sau đó bạn đem nấu sôi lên cho chút hành hoa, rau húng vào ăn kèm với phở trộn .

Phở gà trộn là món ăn dễ làm, no bụng, ngon miệng mà không bị ngán. Thích hợp để bạn đổi khẩu vị cho gia đình trong những ngày cuối tuần.

Chúc bạn thành công!