Bộ Công thương lập tổ công tác, khẩn trương rà soát Tập đoàn Hóa chất

(PLO) - Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
(Hình minh hoạ)
(Hình minh hoạ)

Theo đó, Tổ công tác chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công Thương và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ, gồm 4 thành viên:

1.Ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ làm tổ trưởng.

2. Ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Hóa chất làm tổ viên

3. Ông Hoàng Anh Dương, phó tránh thanh tra Bộ làm tổ viên

4. Ông Trần Văn Bình, Hàm trưởng phòng cán bộ công chức, Vụ Tổ chức Cán bộ làm tổ viên kiêm thư ký.

Ngay khi nhận quyết định của Bộ trưởng, lúc 14h chiều ngày 4/11/2016, Tổ công tác đã có mặt tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, bắt đầu thực hiện công việc rà soát, kiểm tra công tác quản lý cán bộ tại đây.

Tổ công tác đã yêu cầu hội đồng thành viên Tập đoàn làm rõ một số nội dung: Làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy - Thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem; Ban hành và thực hiện quy chế làm việc của Hội đồng thành viên; Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên; Kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin ông Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và  xơ sợ dầu khí (PVtex) nhiều ngày qua đã vắng mặt ở cơ quan mà không được sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất. Có thông tin cho rằng, ông này cũng đang..."đi chữa bệnh ở nước ngoài"

Lại một nhân vật quan trọng liên quan đến cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng “biến mất”

Ông Vũ Đình Duy

Ông Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc Công ty CP hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTEX) - chủ đầu tư dự án xơ sợi Đình Vũ, hiện là thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn hóa chất VN (Vinachem) đã không có mặt ở cơ quan nhiều ngày qua mà không được sự cho phép của lãnh đạo tập đoàn.

Theo các nguồn tin tại doanh nghiệp này, ông Duy đã vắng mặt từ đầu tuần trước (khoảng ngày 24.10) và hai ngày sau đó thì có giấy xin phép nghỉ ốm hết tuần. Tới đầu tuần này, ông Duy lại tiếp tục có giấy xin nghỉ, trong đó nói có thể phải đi chữa bệnh nước ngoài.

 Một lãnh đạo của Vinachem xác nhận thông tin này và cho hay, từ ngày 2/11, sau nhiều lần liên lạc để yêu cầu ông Duy có mặt tại nhiệm sở nhưng bất thành, Tập đoàn đã chính thức có văn bản báo cáo với Bộ Công thương. "Quan điểm của tập đoàn là không đồng ý với việc ông Duy vắng mặt nhiều ngày mà chưa được phép", vị này bày tỏ.

Đọc thêm