Cần Thơ: Hàng loạt tuyến đường chìm trong biển nước

(PLO) - Đa phần các tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ bị ngập nước, nhiều phương tiện bị tắt máy, người dân phải dắt bộ do trận mưa kéo dài.
Mưa lớn làm ngập nước nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ
Mưa lớn làm ngập nước nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ

Vào khoảng 11 giờ trưa nay (16/5), trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra trận mưa lớn, càng lúc càng nặng hạt và kéo dài nhiều giờ liền. Mưa lớn cộng với gió mạnh đã làm cản trở việc lưu thông qua lại của các phương tiện. Mặc dù mặc áo mưa nhưng người đi đường vẫn dễ dàng bị ướt do gió mạnh tạt nước mưa vào người.

Thậm chí mưa lớn, người đi đường không thấy đường để chạy, rất nguy hiểm. Người dân phải trú mưa hàng giờ ở các máy che, nhà dân hoặc dưới các rầm cầu lớn. Ngoài ra, nước mưa còn tràn vào nhà làm ướt nhiều đồ đạc của người dân.

Mưa lớn làm ngập nước nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ
Mưa lớn làm ngập nước nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ

Các tuyến đường lớn như đại lộ Hòa Bình, Trần Văn Hoài, Trần Văn Khéo chìm trong biển nước. Nước ngập gần nửa bánh xe làm các phương tiện tắt máy. Mọi người phải hì hục đẩy từng chiếc xe tắt máy. Nước ngập cao vì vậy việc xe bị tắt máy và đẩy xe tốn rất nhiều công sức.

Nhiều người đẩy không nổi, người dân địa phương đã nhiệt tình hỗ trợ đẩy xe ra khỏi nơi ngập nước. Ngoài ra các tuyến đường khác như 3/2, 30/4, Lê Bình, Trần Ngọc Quế, Mậu Thân… và các con hẻm nhỏ trên các tuyến đường cũng đều bị ngập. 

Người dân nhiệt tình đẩy xe giúp người đi đường bị tắt máy
Người dân nhiệt tình đẩy xe giúp người đi đường bị tắt máy

Nguyên nhân dẫn đến ngập nước một phần là do mưa lớn, cống thoát nước không kịp. Trước tình trạng đó, nhiều người dân đã tự khai thông cống thoát nước, lấy những vật cản trở việc thoát nước trên miệng cống để nước thoát nhanh hơn. 

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các trận mưa lớn, gây ngập, lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng có mặt kịp thời để điều tiết giao thông tại các tuyến đường. Những chiến sĩ cảnh sát giao thông không ngại mưa, ngại gió, đứng dầm mưa điều tiết giao thông tại các tuyến đường.


Người dân khai thông các miệng cống để thoát nước

Lực lượng cảnh sát giao thông còn linh động và hướng dẫn người dân dừng xe tại các vị trí không ngập nước khi đèn đỏ. Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm và không ngại khó của lực lượng cảnh sát giao thông mà vấn đề trật tự, an toàn giao thông khi xảy ra mưa lớn được đảm bảo.

Đến hơn 14 giờ cùng ngày, cơn mưa mới tạm tạnh. Tuy nhiên vẫn còn mưa lâm râm và các tuyến đường vẫn còn ngập nước.

Đọc thêm