Đại sứ Anh: Cần đảm bảo các nạn nhân tử vong tại Anh được trở về nhà sớm nhất

(PLVN) - Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward trong thông điệp ngày 7/11 về vụ việc 39 người chết tại Essex, Anh nhấn mạnh việc cần đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất.
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với giới chức Anh. Ảnh: BNG
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với giới chức Anh. Ảnh: BNG

Trong thông điệp, Đại sứ Ward cho biết, Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra hoàng gia Anh đã xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam. 

“Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta”, ông nói.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward.
 Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward.

Thay mặt Vương quốc Anh, Đại sứ Ward gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất. 

“Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất”, ông nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao cùng ngày cho hay, đến 20h00 ngày 7/11/2019, các cơ quan chức năng Việt Nam và Anh đã xác minh được danh tính 39 nạn nhân tử vong trong vụ việc xảy ra tại hạt Essex, Anh ngày 23/10/2019 là công dân Việt Nam.

Đoàn công tác liên ngành của Việt Nam sang Anh từ ngày 3/11/2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Anh để đẩy nhanh quá trình xác minh này.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông tin và chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời đang phối hợp với phía Anh và gia đình các nạn nhân để giải quyết sớm nhất các công việc hậu sự.

Đọc thêm