Không đùn đẩy trách nhiệm trong công tác chống dịch

(PLVN) - Ngày 11/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) COVID-19 Bộ Quốc phòng họp về công tác phòng, chống dịch bệnh trong Quân đội.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có xu hướng lan rộng, diễn biến phức tạp, toàn quân đã kích hoạt hệ thống PCD ở mức cao nhất. Các đơn vị nhất là Quân khu 3, Quân đoàn 2, Quân khu 5, Quân khu 7, Quân khu 9 đã rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điểm cách ly F1, các bệnh viện dã chiến truyền nhiễm nếu dịch bệnh bùng phát. 

Trên tuyến biên giới thường xuyên duy trì hơn 1.800 tổ chốt chặn với hơn 11.800 người được triển khai trong đó có hơn 8.000 cán bộ, chiến sĩ biên phòng và hơn 3.600 người của các lực lượng chức năng khác. Đến nay, toàn quân đã có hơn 64.000 người được tiêm vaccine đảm bảo an toàn.

Theo Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng,  Trưởng ban PCD cho biết, yêu cầu đặt ra là phải tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó có việc xây dựng quyết tâm “chống dịch như chống giặc” trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ, xác định Quân đội luôn là một trong những lực lượng đi đầu, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch.

Lực lượng Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tại các tỉnh biên giới, kiểm soát chặt chẽ biên giới trên đất liền và trên biển, nhất là khu vực biên giới Tây Nam; ngăn chặn xâm nhập trái phép qua biên giới bộ, đường biển…

Cán bộ, chỉ huy các cấp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch của đơn vị, không đùn đẩy trách nhiệm. Ngoài ra, các đơn vị thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình sức khỏe của mọi quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động; kịp thời phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ để cách ly kịp thời, tổ chức xét nghiệm để xử lý ngăn chặn, khống chế ngay nếu có trường hợp lây lan vào đơn vị; khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lan rộng. 

Đọc thêm