Thông qua nghiệm thu cao tốc La Sơn - Túy Loan

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng nay (30/9), thông tin từ Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước tại cuộc họp mới đây đã thống nhất thông qua nghiệm thu dự án cao tốc La Sơn -Túy Loan giai đoạn 1.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã thông qua nghiệm thu bàn giao đoạn công trình dài 66km từ La Sơn (tỉnh Thừa Thiên Huế) đến Hòa Liên (TP Đà Nẵng).
Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã thông qua nghiệm thu bàn giao đoạn công trình dài 66km từ La Sơn (tỉnh Thừa Thiên Huế) đến Hòa Liên (TP Đà Nẵng).

Theo ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông vận tải) cho hay, Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã thông qua nghiệm thu bàn giao đoạn công trình dài 66km từ La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đến Hòa Liên (Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Hiện các cơ quan chức năng liên quan vẫn chưa có quyết định chính thức đối với phương án thu phí sử dụng đối với tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan trong giai đoạn 1. Trước mắt, sau khi Hội đồng kiểm tra nhà nước chấp thuận, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh sẽ tiến hành báo cáo, gửi hồ sơ tài liệu nghiệm thu và bàn giao đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Giai đoạn 1 dự án cáo tốc La Sơn - Túy Loan có chiều dài khoảng 77,5 km, quy mô 2 làn xeGiai đoạn 1 dự án cáo tốc La Sơn - Túy Loan có chiều dài khoảng 77,5 km, quy mô 2 làn xe

Được biết, giai đoạn 1 dự án cáo tốc La Sơn - Túy Loan có chiều dài khoảng 77,5 km, quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12 m, khởi công từ năm 2013 với tổng mức đầu tư 11.485 tỉ đồng. Dự án có điểm đầu tại ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), điểm cuối tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), nối với đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự án hiện đã cơ bản hoàn thành đoạn La Sơn - Hòa Liên, còn đoạn Hòa Liên - Túy Loan dài 11,5 km sẽ tách ra đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công.

Dự án giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 11.485 tỉ đồng.Dự án giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 11.485 tỉ đồng.

Hiện đoạn La Sơn - Hòa Liên một số điểm còn vướng mặt bằng và san gạt gọt phẳng ta luy nhưng phải đợi Đà Nẵng cho phép đi lại thì mới có thể thi công. Trong thời gian tuyến đường chưa đưa vào khai thác, đối với một số điểm có đống đất bên lề thì các nhà thầu dọn dẹp, khơi thông cống rãnh để thoát nước; nếu sạt lở đã có bảo hiểm khắc phục...

Đọc thêm