3.000 đèn lồng, 50 khinh khí cầu và đêm pháo hoa thắp sáng Hội An

(PLVN) -Lần đầu tiên tại Hội An, 3.000 ngọn đèn lồng, 50 chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc và một đêm pháo hoa rực rỡ thắp sáng một góc trời di sản, lan tỏa niềm vui hân hoan đón chào năm mới 2019 từ sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An.
Ký ức Hội An - trái tim của Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An
Ký ức Hội An - trái tim của Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An

Tọa lạc tại Cồn Hến, trên dòng sông Hoài thơ mộng, chỉ cách phố cổ Hội An 5 phút đi bộ dọc theo đường Nguyễn Tri Phương, Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An với điểm nhấn là chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An.

 

Đây là một sản phẩm du lịch sáng tạo mới lấy cảm hứng từ thương cảng Hội An thế kỷ XVII với những nét đẹp văn hóa và sự đa dạng, sôi động nhất của một cảng thị quốc tế sầm uất nhất nhì khu vực.

 

Chào mừng năm mới 2019 và kỷ niệm 20 năm UNESCO công nhận đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới, tại sân khấu Ký ức Hội An – trái tim của Công viên Ấn tượng Hội An sẽ diễn ra một tiệc đón giao thừa tưng bừng màu sắc với chủ đề “Thắp sáng di sản -  Chào đón 2019”.

 

Chương trình diễn ra từ 22 – 24h ngày 31.12.2018. Các hoạt động trải nghiệm tại công viên bắt đầu từ 17h00.

Mỗi du khách đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An sẽ được tặng một chiếc đèn lồng, để tự tay thắp lên những niềm vui hân hoan nơi phố Hội.

 

Bản hoan ca kết hợp giữa sắc màu của dàn khinh khí cầu, không gian thiêng liêng của những lời ước nguyện, ánh sáng lung linh của 3.000 chiếc đèn lồng, âm nhạc và những vũ điệu tươi vui trên sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam… sẽ đưa du khách cùng dòng ký ức đi đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2018.

Và điểm nhấn là màn pháo hoa nghệ thuật tưng bừng sẽ chào đón du khách đến với những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 cùng niềm hy vọng an khang, thịnh vượng.

 

Theo như kỳ vọng của lãnh đạo Phòng Văn hóa Hội An thì “chương trình chào năm mới 2019 sẽ là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi cho du khách khi đến thăm quan Hội An trong dịp mừng tết Dương lịch năm 2019”.

Đặc biệt, để lan tỏa không khí hân hoan đón chào năm mới từ miền đất di sản đến với hàng triệu khán giả xem truyền hình cả nước, Kênh Thể thao – Giải trí – Thông tin kinh tế VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện cầu truyền hình trực tiếp sự kiện trên sóng chương trình truyền hình “Đếm ngược chào năm mới”.

 

Thay lời tri ân đến với du khách, dịp này, Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An dành chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho du khách khi mua 3 vé vào công viên sẽ được lì xì thêm 1 vé.

Chỉ với 350.000đ dành cho khách địa phương (Quảng Nam – Đà Nẵng) và 700.000đ cho khách phổ thông, du khách sẽ được trải nghiệm toàn bộ chương trình.

Để thuận tiện nhất cho du khách, Công viên tổ chức xe bus đưa đón Đà Nẵng-Hội An từ Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) vào 16h và 17h30 hàng ngày.

Đọc thêm